Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG TỈNH QUÃNG NGÃI. CÂU HỎI : 1) trình bày các hệ sinh thái trên cạn của tỉnh Quãng Ngãi (đặc điểm)

MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG TỈNH QUÃNG NGÃI.
CÂU HỎI :
1) trình bày các hệ sinh thái trên cạn của tỉnh Quãng Ngãi (đặc điểm)
2) lấy VDchứng minh hệ sinh thái thực vật , đọng vật của tỉnh Quảng Ngãi (đa dạng , phong phú )
DÀI VÀ HAY nha 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
281
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1) Đặc điểm của hệ sinh thái trên cạn của tỉnh Quãng Ngãi:
- Tỉnh Quãng Ngãi có địa hình đa dạng với các dãy núi, đồng bằng và vùng ven biển, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các hệ sinh thái trên cạn.
- Hệ sinh thái rừng núi: Tỉnh Quãng Ngãi có nhiều khu rừng núi phong phú, bao gồm rừng nguyên sinh và rừng phục hồi. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài cây, động vật quý hiếm như gỗ hương, hươu, gấu trúc, khỉ đột, v.v.
- Hệ sinh thái đồng bằng: Quãng Ngãi có các đồng bằng lớn như đồng bằng Trà Khúc, đồng bằng Bồ, đồng bằng Mỹ Long. Đây là nơi có nhiều loại cây trồng như lúa, mía, cây ăn quả và là môi trường sống của nhiều loài chim, cá, ếch, v.v.
- Hệ sinh thái ven biển: Với đường bờ biển dài, Quãng Ngãi có nhiều hệ sinh thái ven biển đa dạng. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài cá, tôm, cua, ốc, v.v. Ngoài ra, còn có các hệ sinh thái như bãi cát, rừng ngập mặn, đầm phá, v.v.

2) Ví dụ về đa dạng và phong phú của hệ sinh thái thực vật và động vật của tỉnh Quãng Ngãi:
- Hệ sinh thái thực vật: Tỉnh Quãng Ngãi có nhiều loại cây quý hiếm như gỗ hương, gỗ sưa, gỗ lim, gỗ cẩm lai, v.v. Ngoài ra, còn có các loại cây trồng như lúa, mía, cây ăn quả như xoài, dừa, bưởi, v.v.
- Hệ sinh thái động vật: Quãng Ngãi là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm như hươu, gấu trúc, khỉ đột, hổ, v.v. Ngoài ra, còn có các loài chim đa dạng như cò, diệc, hạc, v.v. Các loài cá, tôm, cua, ốc cũng phong phú ở vùng ven biển của tỉnh.

Tổng kết lại, hệ sinh thái trên cạn của tỉnh Quãng Ngãi có đặc điểm đa dạng và phong phú với sự xuất hiện của nhiều loại cây, động vật quý hiếm và động vật ven biển đa dạng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo