Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
17/11/2023 12:33:08

Viết 15 câu về suy nghĩ của em về nhân vật Sơn(gió lạnh đầu mùa) trong đoạn văn đó có sử dụng cụm tính từ, cụm động từ hãy gạch chân dưới cụm tính từ và động từ

15 câu về suy nghĩ của em về nhân vật Sơn(gió lạnh đầu mùa) trong đoạn văn đó có sử dụng cụm tính từ ,cụm động từ hãy gạch chân dưới cụm tt và đt đó hạn nộp 12:55
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
261
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em không thể gạch chân cụm từ và cụm động từ trong đoạn văn vì không có đoạn văn được cung cấp.
2
0
Tr Hải
17/11/2023 12:33:44
+5đ tặng

Trong truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa, nhân vật Sơn đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người đọc. Sơn là một cậu bé thân thiện, tốt bụng và giàu tình cảm. Điều đó được nhà văn khắc họa qua nhiều chi tiết. Khi mẹ và người vú nhắc đến đứa em gái đã mất, Sơn cảm thấy thương em và nhớ em. Nếu mấy đứa em họ của Sơn đều “kiêu kì và khinh khỉnh” với bọn trẻ con ở khu chợ thì Sơn vẫn tỏ ra dễ gần, thân thiện với chúng. Đặc biệt nhất, khi thấy Hiên - một cô bạn có gia cảnh nghèo khó làm cậu nhớ đến em gái. Sơn đã động lòng thương, nghĩ đến việc sẽ đem chiếc áo bông cũ của em cho Hiên. Điều đó thể hiện Sơn là một cậu bé biết quan tâm, chia sẻ với bạn bè. Nhân vật Sơn tuy chỉ là một đứa trẻ nhưng đã đem đến một bài học về tấm lòng nhân ái.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
NPcv
17/11/2023 12:42:33
+4đ tặng

Trong truyện ngắn "Gió lạnh đầu mùa" của Thạch Lam, nhân vật Sơn là một cậu bé thiếu niên có tính cách nhân hậu, giàu lòng thương người. Sơn là con trai của gia đình khá giả, được sống trong nhung lụa, nhưng cậu không hề kiêu căng, xa cách người khác. Trái lại, Sơn luôn quan tâm, giúp đỡ những người nghèo khổ, bất hạnh.

Chứng kiến cảnh những đứa trẻ nghèo rách rưới, run rẩy trong gió lạnh, Sơn cảm động và thương xót vô cùng. Cậu tự nguyện đem áo bông của mình cho Hiên, một cô bé nghèo khó sống trong xóm. Hành động của Sơn thể hiện tấm lòng nhân hậu, vị tha của cậu.

Sơn cũng là một cậu bé hiếu thảo, biết quan tâm đến người thân. Khi mẹ nhắc đến em gái đã mất, Sơn cảm thấy thương nhớ và xúc động. Cậu **nhớ đến em gái và hứa sẽ yêu thương, chăm sóc em **như em gái ruột của mình. Tình cảm của Sơn dành cho em gái là tình cảm chân thành, đáng quý.

Nhân vật Sơn trong truyện ngắn "Gió lạnh đầu mùa" là một nhân vật tiêu biểu cho hình ảnh những đứa trẻ thiếu niên trong xã hội Việt Nam trước Cách mạng tháng Tám. Sơn là một cậu bé tốt bụng, nhân hậu, hiếu thảo, xứng đáng là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

(Các cụm tính từ và cụm động từ được gạch chân, được để trong dấu *)

NPcv
Nhớ like và đánh giá điểm cho minh
bui trang
thank bạn nhìu

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo