Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hiểu Như nào về lời khuyên :"hãy thất bại một cách tích cực"

Em hiểu Như nào về lời khuyên :"hãy thất bại một cách tích cực"
2 trả lời
Hỏi chi tiết
956
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lời khuyên "hãy thất bại một cách tích cực" có thể hiểu là khuyên người ta nên không sợ thất bại và sẵn lòng chấp nhận thất bại nhưng vẫn cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu. Thay vì sợ hãi và tránh xa thất bại, người ta nên nhìn thấy thất bại như một phần của quá trình học hỏi và phát triển bản thân. Bằng cách này, người ta có thể học từ những sai lầm, khắc phục những điểm yếu và tiến bộ hơn trong cuộc sống và công việc.
1
0
Th Vinh
19/11/2023 09:42:59
+5đ tặng

Trên bước đường trưởng thành của mỗi người chắc chắn không ai là chưa từng thất bại. Điều quan trọng chúng ta đối diện với thất bại đó như thế nào? ứng xử ra sao trước thất bại? làm thế nào để đối diện và đứng dậy sau thất bại, đó mới là điều quan trọng. Quả đúng như lời nói của một ai đó “Hãy thất bại một cách tích cực”.

Thất bại có thể hiểu là khi ta chưa thành công, chưa đạt được mục tiêu đã đề ra, có thể xem là trái ngược như ý muốn. Các thất bại có thể nhẹ đến nặng, có thể để lại những hậu quả không mong muốn, gây thiệt hại về vật chất đến tinh thần của con người. Song thất bại không phải là quá nặng nề mà quan trọng là thất bại nhưng theo một cách tích cực. Hãy thất bại theo một cách tích cực nghĩa là thất bại nhưng không bi quan và chán nản; nghĩa là thất bại nhưng hiểu được nguyên nhân vì sao mình thất bại; thất bại nhưng biết mình tự đứng lên, rút ra bài học cho bản thân và tiếp tục hành động.

Thành và bại luôn song hành như một thể khách quan. Không ai không từng gặp thất bại , ngay cả những người thành công. Có thể nói sự thành bại của mỗi người không chỉ phụ thuộc vào tài năng hay cơ hội mà còn ở thái độ của người đó trước những khó khăn trong cuộc sống. Vì thế dẫu có thất bại cũng thất bại một cách tích cực. Luôn chủ động, sẵn sàng với mọi tâm thế để đương đầu, ứng xử trước thất bại và sẵn sàng đứng lên.

Tôi còn nhớ trước khi trở thành một diễn viên thực lực, nổi tiếng cả trong và ngoài nước như hiện tại Thành Long từng là một diễn viên đóng thế; Trước khi trở thành một ông trùm trong ngành công nghiệp phim thiếu nhi, Walt Disney cũng đã từng bị từ chối rất nhiều lần. Rõ ràng ngay cả những người thành công nhất, họ cũng đã từng trải qua rất rất nhiều những thất bại. Song họ không bỏ cuộc, không đầu hàng, mà luôn coi thất bại đó là một nốt trầm trong cuộc sống, là động lực để chinh phục ước mơ của mình.

Cuộc sống rất khắc nghiệt nhưng luôn ẩn giấu nhiều cơ hội mà con người nên nắm bắt. Sự thành công hay thất bại ở mỗi một giai đoạn trong cuộc đời không có ý nghĩa trong suốt cả cuộc đời. Mọi người cần có cách ứng xử phù hợp trước mọi thất bại để đạt được những mục tiêu đã đề ra. Thành công của con người chỉ có được sau quá trình tích lũy, học tập, rèn luyện lâu dài. Vì thế tôi và các bạn chúng ta hãy học cách thất bại nhưng hãy thất bại theo một cách tích cực nhé.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Shoyo Bảo
19/11/2023 09:52:33
+4đ tặng
Lời khuyên "hãy thất bại một cách tích cực" có nghĩa là hãy không sợ thất bại và hãy học hỏi từ những thất bại của mình. Thay vì sợ hãi và tránh xa khỏi những thử thách, hãy đối mặt với chúng và cố gắng hết sức. Khi bạn thất bại, hãy xem đó là một bài học và cơ hội để phát triển và cải thiện bản thân. Thất bại không phải là điều xấu, mà là một phần quan trọng trong quá trình học hỏi và thành công.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo