Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lấy ví dụ về lạm phát do chi phí đẩy và lạm phát do câu kéo

Ví dụ : lạm phát do chi phí đẩy .
- Lạm phát do câu kéo.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
92
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ví dụ về lạm phát do chi phí đẩy:
Giả sử một quốc gia đang trải qua một giai đoạn tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, với nhu cầu tiêu dùng và đầu tư tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu này, các doanh nghiệp phải tăng cường sản xuất và mở rộng quy mô hoạt động. Tuy nhiên, để thực hiện việc này, các doanh nghiệp phải tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng, mua sắm thiết bị và tăng cường lực lượng lao động. Điều này dẫn đến tăng chi phí sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp.

Vì chi phí sản xuất tăng cao, các doanh nghiệp sẽ tăng giá bán hàng hoặc dịch vụ để bù đắp cho chi phí đẩy. Khi giá cả tăng, người tiêu dùng sẽ phải trả nhiều hơn cho các mặt hàng và dịch vụ, dẫn đến sự suy giảm trong sức mua của họ. Điều này có thể dẫn đến một chuỗi tăng giá và lạm phát.

Ví dụ về lạm phát do câu kéo:
Giả sử một quốc gia đang trải qua một giai đoạn tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, với thu nhập của người dân tăng cao. Khi thu nhập tăng, người dân có thể tiêu tiền nhiều hơn cho hàng hóa và dịch vụ. Điều này dẫn đến tăng nhu cầu tiêu dùng và đầu tư.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu tăng cao này, các doanh nghiệp phải tăng cường sản xuất và cung cấp hàng hóa và dịch vụ. Tuy nhiên, doanh nghiệp không thể tăng sản xuất ngay lập tức do hạn chế về công nghệ, nguồn lực và lao động. Điều này dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng hóa và dịch vụ trên thị trường.

Khi hàng hóa và dịch vụ khan hiếm, người tiêu dùng sẽ cạnh tranh với nhau để mua được những mặt hàng và dịch vụ mà họ cần. Điều này dẫn đến sự tăng giá và lạm phát. Các doanh nghiệp có thể tận dụng tình hình này để tăng giá bán hàng hoặc dịch vụ, tạo ra một chuỗi tăng giá và lạm phát.
13
0
Linh
21/11/2023 22:14:20
+5đ tặng
 lạm phát do chi phí đẩy 
Chiến tranh Nga và Ukraine khiến nguồn cung thế giới đảo lộn, giá nông sản tăng, các mặt hàng khác như phân bón, sắt thép, kim loại xây dựng,... đều leo thang.
Lạm phát do câu kéo.
giá xăng tăng, giá thịt heo tăng, giá nông sản tăng,... Từ một loại hàng hóa, kéo theo sự tăng giá dây chuyền toàn chuỗi cung ứng trong nền kinh tế.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo