Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hiểu biết gì về nhôm

em hiểu biết gì về nhôm
1 trả lời
Hỏi chi tiết
84
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhôm là một kim loại nhẹ, có màu bạc, dẻo và dễ uốn cong. Nó có số nguyên tử là 13 và ký hiệu hóa học là Al. Nhôm là kim loại phổ biến thứ ba trên Trái Đất, sau sắt và silic. Nó được tìm thấy trong đất đá, đất sét và khoáng chất như bauxite.

Nhôm có nhiều ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, nó được sử dụng để sản xuất các vật liệu xây dựng như tấm nhôm, ống nhôm và cửa nhôm. Nó cũng được sử dụng trong ngành công nghiệp hàng không và vũ trụ để làm các bộ phận máy bay và tàu vũ trụ nhẹ. Ngoài ra, nhôm còn được sử dụng trong sản xuất đồ gia dụng, như nồi chảo, hộp đựng thực phẩm và lon đồ uống.

Nhôm có tính năng chống ăn mòn tốt, dễ tái chế và có khả năng dẫn điện tốt. Tuy nhiên, nó cũng có một số hạn chế, bao gồm độ dẻo thấp hơn so với thép và sắt, và dễ bị oxi hóa khi tiếp xúc với không khí.

Trên thị trường, giá nhôm thường biến động do yếu tố cung cầu và biến động giá nguyên liệu.
0
0
Đăng Khôi
23/11/2023 21:27:04
+5đ tặng

1 định nghĩa 
Nhôm là tên của một nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn nguyên tố có ký hiệu Al và số nguyên tử bằng 13.

Nhôm thuộc kim loại, có màu sắc trắng ánh bạc, mềm và nhẹ. Nhôm có tính phản chiếu cao , có tính dẫn nhiệt và dẫn điện tốt. Nhôm là kim loại không độc và có tính chống mài mòn.

Nhôm là kim loại thường thấy ở bên trong lớp vỏ trái đất (chiếm khoảng 8% lớp vỏ). Trong tự nhiên, nhôm thường có trong các hợp chất như đất sét, boxit hay criolit.
2 tính chất hóa học của nhôm
Nhôm là kim loại có tính khử mạnh, mang đầy đủ tính chất hóa học của một kim loại.
3 Ứng dụng của nhôm

Tính năng tuyệt vời nhất của Al là khả năng chống mài mòn tuyệt vời và độ bền cao, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm, dược phẩm, công nghiệp, gia dụng ...

 

3.1. Ứng dụng y tế

Nhôm là một kim loại, nhưng hợp chất của nó, alumin, có những đặc tính khiến nó trở thành vật liệu sinh học. Do đặc tính mịn của oxit nhôm nên nó được sản xuất rất an toàn và bảo vệ các bề mặt tiếp xúc của các bộ phận giả trên cơ thể (hông, vai, chân, tay, v.v.) mà không gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, nhôm oxit còn được các hãng mỹ phẩm sử dụng để làm kem che khuyết điểm, son môi, phấn má hồng… nhờ đặc tính tạo độ bóng và mịn của nó.

 

3.2. Ứng dụng công nghiệp

Máy cắt rất dễ kiếm và các bộ phận trong nhà máy sản xuất được làm bằng Al. Với đặc tính sáng và không rỉ sét, Al dần trở thành vật liệu không thể thiếu đối với mọi nhà máy. Một số mặt hàng được làm bằng Al, chẳng hạn như: Khung xe máy, khung xe hơi, thùng xe tải, các chi tiết tản nhiệt...

Đặc biệt, Al được sử dụng trong sản xuất trong ngành hàng không vũ trụ. Thân máy bay và cánh được làm bằng nhôm. Các ứng dụng dựa vào trọng lượng riêng nhẹ và bền của nhôm là rất cần thiết để tiết kiệm tối đa trọng lượng trong không khí.

 

3.3. Ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày

Có thể nói rằng rất nhiều đồ gia dụng trong nhà chúng ta được làm bằng nhôm. Không giống như sắt dễ rỉ sét, nhôm có khả năng chống gỉ và có độ bền tuyệt vời. Từ bàn tay tài hoa của những người thợ thủ công, những thanh nhôm vô tri vô giác dưới dạng vật dụng quen thuộc trong gia đình trở nên quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống của chúng ta như tủ quần áo, tủ áo, thanh treo rèm, móc áo, mắc áo, xoong nồi nhôm, bát nhôm, thìa nhôm, thang, bàn ghế nhôm, giường nhôm…

Nhôm được sử dụng nhiều trong giấy bọc bánh kẹo, thực phẩm để nướng, ... do đặc tính dễ dát mỏng và là một nguyên liệu rất rẻ. Từ khi ngành công nghiệp chế tạo nhôm tối ưu hóa được chi phí sản xuất, đây trở thành nguồn cung chủ yếu cho công nghiệp thực phẩm và gia dụng hiện nay.

 

3.4 Ứng dụng vào ngành xây dựng

Al được vinh danh là 'hardcore' của ngành xây dựng Việt Nam. Mọi thứ từ chi phí đến đặc tính của nhôm đều có thể sản xuất hàng loạt, vì nhiều vật liệu được làm bằng Al. Một số vật liệu xây dựng phổ biến được làm từ nhôm như cửa sổ, cửa chính, cửa hông, cửa toilet, khung, tủ nhôm, mái hiên, mặt dựng, mặt dựng, vách ngăn…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo