Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em có cảm nhận như thế nào về tình cảm của ng cha trong bài thơ Đưa con đi học

em có cảm nhận như thế nào về tình cảm của ng cha trong bài thơ Đưa con đi học ?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.204
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài thơ "Đưa con đi học", tình cảm của người cha được thể hiện rất sâu sắc và chân thành. Người cha tỏ ra rất quan tâm và lo lắng cho con, sẵn sàng hy sinh và cống hiến cho sự phát triển của con. Người cha không chỉ đưa con đi học mà còn dạy con những bài học quý giá về cuộc sống và giá trị của việc học. Tình yêu thương và sự hi sinh của người cha được thể hiện qua những câu thơ tình cảm và chân thành, tạo nên một tình cảm ấm áp và đáng trân trọng.
1
0
Tạ Nguyên Đức
24/11/2023 20:15:37
+5đ tặng
Tình cảm của người cha trong bài thơ là tình cảm yêu thương trìu mến, thiết tha và tin tưởng. Người cha sẽ luôn là chỗ dựa ở bên cạnh người con, giúp đỡ con đứng lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để thành công trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hoàng Huy Limousine
24/11/2023 20:16:15
+4đ tặng
  • Có thể cảm nhận về tình cảm của người cha đối với con thật yêu thương trìu mến, thiết tha và tin tưởng. Đứa con bé bỏng chính là điểm tựa tinh thần, là nơi cho người cha vin vào mà tin tưởng, mà khao khát. Tình yêu thương của cha khác với của mẹ. Nhưng dù thế nào, người đọc cũng nhận ra đằng sau từng câu chữ ấy là hình ảnh của một người cha hết mực yêu thương con với một niềm tin rất lớn, rằng con sẽ bay cao, bay xa.
  • Điều lớn lao nhất mà người cha truyền tới cho con chính là lòng tự hào với sức sống mạnh mẽ, bền bỉ, với truyền thống tốt đẹp của quê hương và sự vững tin để con bước vào đời. Đó chính là hành trang mà cha đã chuẩn bị cho con ngay từ những ngày đầu con chập chững tập đi, ê a tập nói. 
2
0
Lê Nhi
24/11/2023 21:07:02
+3đ tặng
 Trong bài thơ : Đưa con đi học , hình ảnh người cha hiện lên với những tình cảm sâu sắc đối với người con hiện lên thật chân thực. Ta có thể cảm nhận được rằng người cha yêu thương con mình tha thiết , trìu mến. Người cha chính là chỗ dựa tinh thần của con, là niềm tin tưởng củ con. Và người cha sẽ luôn ở bên cạnh con ,chăm sóc, giúp đỡ ,  nâng bước cho con vươn lên với những thử thách , khó khăn trong cuộc sống để con có thể chạm tới được thành công! 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo