Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Nội dung tác phẩm: Bữa Rượu Máu của tác giả Nguyễn Tuân

Nội dung tác phẩm : Bữa Rượu Máu của tác giả Nguyễn Tuân.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
331
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
"Bữa Rượu Máu" là một tác phẩm văn học nổi tiếng của tác giả Nguyễn Tuân. Tác phẩm được viết dưới dạng truyện ngắn, xuất bản lần đầu vào năm 1951.

Bộ truyện kể về cuộc sống của một gia đình nông dân nghèo ở miền Bắc Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh. Nhân vật chính là ông Hải, một người cha đơn thân nuôi hai đứa con trai nhỏ. Ông Hải là một người đồng bào chất phác, chịu đựng khó khăn và gian khổ để nuôi con.

Tuy nhiên, cuộc sống của gia đình ông Hải bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh. Các cuộc tấn công của quân địch và bom đạn liên tục làm gia đình ông Hải mất đi những người thân yêu. Ông Hải cũng phải đối mặt với những khó khăn trong việc kiếm sống và bảo vệ con cái.

Truyện còn đề cập đến vấn đề rượu và máu, như tên gọi của tác phẩm. Rượu đại diện cho sự mất mát, đau khổ và cảm giác mất kiểm soát. Máu đại diện cho sự hy sinh và tình yêu thương. Tác giả sử dụng hai yếu tố này để tạo nên một bức tranh đau thương về cuộc sống trong thời chiến tranh.

"Bữa Rượu Máu" là một tác phẩm mang tính nhân văn cao, thể hiện sự hy sinh và tình yêu thương của con người trong hoàn cảnh khó khăn. Tác phẩm đã góp phần làm nổi bật tài năng văn chương của Nguyễn Tuân và được đánh giá cao trong văn học Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo