Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hôm nay bạn Lan đi học về thấy một người đang chết đuối nhưng Lan không biết bơi, xung quanh ko mông quạnh, Lan lại đang muộn học thêm, Lan nên làm gì để không muộn học

Hôm nay bạn Lan đi học về thấy một người đang chết đuối nhưng Lan ko bt bơi, xung quanh ko mông quạnh, Lan lại đang muộn học thêm, Lan nên làm gì để ko muộn học
2 trả lời
Hỏi chi tiết
77
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trước tiên, Lan nên gọi cấp cứu hoặc nhờ sự giúp đỡ của người khác trong khu vực. Đồng thời, Lan có thể tìm đồ vật nào đó có thể ném vào người đang chết đuối để cố gắng kéo anh ta lại bờ. Nếu không thể giúp được, Lan nên đảm bảo an toàn cho bản thân và tiếp tục đi học thêm. Sau đó, Lan cần thông báo cho nhà trường hoặc cơ quan chức năng để họ tiếp tục xử lý tình huống.
0
0
Phạm Hiền
02/12/2023 19:39:19
+5đ tặng

Trong tình huống này, Lan cần ưu tiên sự an toàn và giúp đỡ người đang gặp nguy hiểm. Thay vì cố gắng tự mình cứu người đang chết đuối, Lan nên nhanh chóng tìm kiếm sự trợ giúp từ những người xung quanh. Lan có thể gọi điện thoại cấp cứu hoặc hô to để thu hút sự chú ý của những người lân cận. Nếu có người khác biết bơi ở gần đó, Lan có thể nhờ họ giúp đỡ. Trong trường hợp không có ai khác có thể giúp, Lan cần đảm bảo an toàn của bản thân và không tiếp tục tiếp cận người đang chết đuối. Sau đó, Lan nên thông báo cho nhà trường về tình huống này để được hướng dẫn và hỗ trợ.
...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nguyễn Văn Minh
03/12/2023 00:54:25
+4đ tặng
Trường hợp này rất nghiêm trọng, Lan cần lập tức liên hệ với các cơ quan cứu hộ hoặc các người có kỹ năng cứu hộ nước. Bạn có thể gọi điện cho số điện thoại cấp cứu tại địa phương để báo cáo tình huống và yêu cầu sự trợ giúp.

Trước khi sự trợ giúp đến, nếu Lan có thể, hãy nhanh chóng tìm cách cung cấp sự giúp đỡ cho người đang chết đuối từ xa bằng cách ném một vật nào đó có thể giúp người đó nắm, như cành cây, cỗ xe hoặc dây thừng. Tuyệt đối không được tiếp cận người đó trực tiếp, vì điều này có thể khiến cả hai mạng sống đều bị đe dọa.

Lan cũng cần nhớ rằng sự an toàn của mình là quan trọng. Nếu không có những phương tiện để giúp người đang chết đuối từ xa mà đòi hỏi bạn phải tiếp cận gần, hãy chắc chắn đảm bảo cho mình bằng cách sử dụng các vật liệu dày và kéo dài để kéo người đó trở lại bờ an toàn.

Nguyễn Văn Minh
chấm đieme giúp anh nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo