Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đề xuất được phương án đơn giản để hạn chế tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khỏe, và cho biết mục đích của phương án đó

Đề xuất được phương án đơn giản để hạn chế tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khoẻ và cho
biết mục đích của phương án đó.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
304
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một phương án đơn giản để hạn chế tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khoẻ là sử dụng vật liệu cách âm trong các không gian nơi tiếng ồn phát sinh nhiều, chẳng hạn như trong nhà, văn phòng, hay các khu vực gần đường phố.

Mục đích của phương án này là giảm thiểu tiếng ồn gây ra bởi các nguồn âm thanh bên ngoài, như xe cộ, công trình xây dựng, hoặc tiếng động từ các hoạt động hàng ngày. Tiếng ồn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khoẻ, bao gồm căng thẳng, mất ngủ, giảm năng suất làm việc, và thậm chí gây hại cho thính giác. Bằng cách sử dụng vật liệu cách âm, phương án này giúp giảm thiểu tiếng ồn và tạo ra một môi trường yên tĩnh, thoải mái hơn cho con người.
2
0
Tạ Nguyên Đức
04/12/2023 18:49:11
+5đ tặng
1. Thính lực bị ảnh hưởng

Bất kỳ âm thanh nào vượt quá ngưỡng nghe được của tai cũng sẽ gây ra vấn đề về thính lực. Một số nguồn gây tiếng ồn như máy khoan, máy cắt, còi xe, động cơ, máy bay hay thậm chí tiếng xe chạy có thể vượt quá ngưỡng nghe an toàn. Sự tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn sẽ gây tổn thương màng nhĩ và làm giảm thính lực. Tiếng ồn lớn cũng làm giảm độ nhạy với những âm thanh mà tai sử dụng để điều chỉnh những hoạt động bình thường của cơ thể. Do đó, bạn cần có biện pháp chống ô nhiễm tiếng ồn hiệu quả.

2. Các vấn đề về thần kinh

Tình trạng ô nhiễm tiếng ồn xảy ra ở các môi trường như nơi làm việc, công trường xây dựng, hay cả trong nhà ở có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy ô nhiễm tiếng ồn có liên quan đến rối loạn hành vi, căng thẳng kéo dài, mệt mỏi và tăng huyết áp.

3. Rối loạn giấc ngủ

Tiếng ồn có thể cản trở chu trình giấc ngủ bình thường và gây ra những sự khó chịu khiến bạn ngủ không ngon giấc. Khi chất lượng giấc ngủ không được đảm bảo, bạn có thể rơi vào tình trạng mệt mỏi thường xuyên, khả năng học tập hay năng suất làm việc cũng suy giảm đáng kể.

4. Bệnh tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện thấy việc tiếp xúc với âm thanh cường độ cao có thể gây ra huyết áp cao và làm tăng nhịp tim do tiếng ồn góp phần cản trở sự lưu thông bình thường của máu. Thời gian tiếp xúc với tiếng ồn trong khoảng 8 giờ có thể làm tăng huyết áp. Ngoài ra, tiếng ồn cũng có thể gây co mạch dẫn đến tăng tỷ lệ mắc bệnh động mạch vành.

Vậy chúng ta có thể giảm các tác hại kể trên bằng việc chống ô nhiễm tiếng ồn không? Việc chống ô nhiễm tiếng ồn cần được thực hiện bằng những phương pháp nào? Hãy tìm câu trả lời qua những chia sẻ bên dưới bạn nhé!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo