Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Các vấn đề khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên ở địa phương

các vấn đề khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên ở địa phương  xã phương Bình - huyện phụng hiệp- 
 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
70
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có một số vấn đề liên quan đến khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên ở xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp. Dưới đây là một số vấn đề chính:

1. Khai thác lâm sản: Xã Phương Bình có diện tích rừng phong phú, nhưng việc khai thác lâm sản chưa được quản lý và sử dụng hợp lý. Cần có các biện pháp kiểm soát và quản lý khai thác lâm sản để đảm bảo bền vững và bảo vệ môi trường.

2. Khai thác khoáng sản: Xã Phương Bình có tiềm năng khai thác khoáng sản như đá granit, đá vôi, đất sét, nhưng việc khai thác chưa được quản lý và sử dụng hiệu quả. Cần có kế hoạch khai thác khoáng sản bền vững và đảm bảo bảo vệ môi trường.

3. Sử dụng đất nông nghiệp: Xã Phương Bình có diện tích đất nông nghiệp lớn, nhưng việc sử dụng đất chưa hiệu quả. Cần tăng cường công tác quản lý đất, đảm bảo sử dụng đất hợp lý, phát triển nông nghiệp bền vững và bảo vệ môi trường.

4. Sử dụng nước: Xã Phương Bình có nhiều con kênh và sông, nhưng việc sử dụng nước chưa hiệu quả. Cần tăng cường công tác quản lý và sử dụng nước, đảm bảo sử dụng nước hợp lý và bảo vệ nguồn nước.

5. Bảo vệ môi trường: Việc khai thác và sử dụng tài nguyên cần được thực hiện một cách bền vững và bảo vệ môi trường. Cần có các biện pháp bảo vệ môi trường như xử lý chất thải, giảm ô nhiễm, và bảo vệ các khu vực đặc biệt quan trọng về môi trường.

Tóm lại, việc khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên ở xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp đòi hỏi sự quản lý và ứng dụng các biện pháp bền vững để đảm bảo sự phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.
1
0
Tạ Nguyên Đức
04/12/2023 19:50:20
+5đ tặng

Huyện Phụng Hiệp có diện tích tự nhiên 48.450,95 hecta, trong đó đất nông nghiệp chiếm đa số với gần 39.154 hecta, kế đến là đất lâm nghiệp với diện tích trên 4.025 hecta. Huyện Phụng Hiệp xác định nguồn lực đất đai có vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, do đó thời gian qua để nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, khai thác sử dụng đất đai huyện đã tăng cường quản lý chặt chẽ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; bồi thường, hỗ trơ và tái định cư; quản lý quỹ đất công; đăng ký đất đai, lập và quản lý hồ sơ địa chính; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) lần đầu cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân.

Tính lũy kế đến giữa tháng 8/2023, huyện Phụng Hiệp đã cấp 145.892,69/146.023,46 hecta đất đủ điều kiện cấp giấy CNQSDĐ, đạt tỷ lệ hơn 99,9%, trong đó cấp 213.689 giấy CNQSDĐ cho hộ gia đình, cá nhân với tổng diện tích 140.653,40 hecta. Hiện nay, Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng triển khai công tác đo đạc, xác định ranh đất và lập các thủ tục cần thiết để cấp giấy CNQSDĐ lần đầu đối với diện tích trên 130 hecta đất còn lại, trong đó chủ yếu là đất sản xuất lúa đảm bảo đầy đủ các quyền cho hộ gia đình, cá nhân giúp họ yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống hướng tới giảm nghèo bền vững; đồng thời hạn chế tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, lấn chiếm đất hành lang lộ giới, phát sinh tranh chấp ranh đất giữa các hộ dân với nhau.

Song song với đó, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp, hạn chế tình trạng sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, huyện Phụng Hiệp đã đẩy mạnh tích tụ đất đai để hình thành các vùng sản xuất lúa, cây ăn trái, quy mô lớn áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất, cơ giới hóa từ khâu làm đất đến khi thu hoạch; đồng thời nâng cao năng xuất, giá trị sản phẩm, ứng phó hiệu quả với các yếu tố cực đoan của biến đổi khí hậu, đảm bảo thu nhập cho người dân.


Huyện Phụng Hiệp đang tập trung quản lý, khai thác hiệu quả đất đai tạo nguồn lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo