Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn về một trải nghiệm mà em rút ra bài học về cuộc sống

Viết bài văn về 1 trải nghiệm mà em rút ra bài học về cuộc sống
1 trả lời
Hỏi chi tiết
235
22
0
Yến Yến
05/12/2023 18:26:38
+5đ tặng

Người ta thường có câu “Chọn bạn mà chơi”, câu nói đó thật phù hợp với hoàn cảnh của tôi bây giờ. Trải nghiệm đó thật ý nghĩa và đáng nhớ đối với tôi. Đó là kỉ niệm khiến tôi không sao quên được, cho tôi một bài học khi lựa chọn tình bạn.

Tôi và Ánh đã quên nhau được mười năm rồi. Chúng tôi hay đi học cùng nhau, chơi cùng nhau, hai đứa có gì ăn cũng chia sẻ cho nhau, có chuyện gì vui, buồn tôi cũng kể cho Ánh. Cậu ấy có dáng người cao ráo, hơi gầy, làn da ngăm đen. Tính cách ghê ghớm, nghịch ngợm nhưng được cái thông minh. Mặc dù chơi với nhau lâu như vậy nhưng Ánh chẳng bao giờ hài lòng về tôi, còn hay nói xấu tôi nữa. Tuy cậu ấy có nhiều thói xấu và hay chành chọe với tôi nhưng tôi vẫn luôn bỏ qua cho Ánh.

Khi lên cấp hai tôi và Ánh chuyển sang học một ngôi trường mới.Vì trường khá xa với nhà tôi nên tôi và Ánh đã ăn bán trú và nghỉ trưa ở trường. Ở đó có các bạn cùng lớp của tôi: Mi, Hà, Yến, An, Thư,…,còn các anh chị khối bảy, tám, chín nữa. Khi ăn cơm ở đó thì tôi tình cờ biết được ba anh lớp chín. Mấy anh đấy hay ngồi gần bàn chỗ chúng tôi ăn cơm. Hôm đó, tan học xong chúng tôi vẫn xuống canteen ăn trưa như mọi ngày.Nhưng lúc tôi đang ăn thì bỗng một trong số ba anh đó là anh D gọi tôi và hỏi tôi tên là gì. Nhìn vẻ mặt của các anh tôi biết ngay là họ không có ý tốt gì nên tôi không trả lời và tiếp tục ăn. Anh đó không hỏi được tôi thì liền hỏi lũ con trai lớp tôi. Bọn nó không biết gì nói luôn: “Nó tên là Như anh ạ”. Anh ấy cười rồi quay sang chỗ tôi rồi chỉ về hướng anh T nói: “Như ơi, anh này thích em này”. Anh T nghe vậy ngượng ngùng bảo: “Thằng này nói điêu đấy. Đừng tin!”. Cả lũ con trai lớp tôi thấy vậy ồ lên. Phúc nói: “Như ơi, anh T học hơi bị giỏi đấy, mày được anh đấy thích sướng thế còn gì.” Thế là các bạn lớp tôi cứ thế truyền tai nhau nói tôi yêu đương với anh khối chín mặc dù tôi và anh ấy chẳng có tình cảm gì.

Tối hôm đó, tôi đi học thêm toán, khi vừa vào lớp thì tôi thấy Ánh đang ngồi ở đó còn các bạn học thêm cùng tôi cứ ghép tên tôi và anh T: Như T! Như T…! Tôi khá bất ngờ khi nghe thấy các bạn nói vậy. Tôi hỏi Minh là có chuyện gì thì Minh bảo: “ Bọn nó đang đồn mày lên trường mới không học hành mà yêu đương với các anh khối chín đấy.” Tôi thấy rất ngạc nhiên khi chúng tôi học khác trường mà các bạn ấy có thể biết được chuyện này. Tôi hỏi các bạn là ai nói thì các bạn bảo: “Cái Vân nói bảo với bọn tao là mày lên trường mới được anh khối chín thích còn tặng nhẫn cơ. Mày có người yêu rồi đúng không ?” Nói xong các bạn lại nói to tên của tôi và anh ấy cho cả lớp nghe thấy”. Tôi khá bối rối và không hiểu sao Vân có thể biết được chuyện đó mặc dù cậu ấy cũng học khác trường với tôi. Vậy là cả giờ học các bạn cứ trêu tôi và không cho tôi học. Học xong, vùa về đến nhà tôi nhắn tin luôn cho Vân hỏi cậu ấy là ai nói chuyện đó cho Vân biết thì Vân nói là Ánh. Tôi nghe vậy khá buồn khi Ánh là bạn chơi thân với tôi mà cậu ấy có thể loan tin và làm mất uy tín của tôi như vậy. Tôi kể luôn chuyện này cho mẹ, rồi mẹ bảo: “Được rồi để mẹ giải quyết!”

Sáng hôm sau, tôi đến lớp thì nghe thấy các bạn lớp tôi cả các anh chị khối trên cứ nói tôi còn bé mà yêu đương lung tung, quen hẳn anh lớp chín.Tôi nghe vậy rất khó chịu và tức tối nhưng chẳng làm được gì. Cả sáng hôm đó tôi không có tâm trạng học bài. Lúc ra chơi thì tôi thấy cô Hương- cô giáo dạy văn lớp tôi cung là cô giáo chủ nghiệm của Ánh đang ngồi nói chuyện với cậu ấy trong phòng đội. Ánh thấy tôi mà cứ lườm tôi như kẻ thù. Tùng, tùng,…! Tùng..!Giờ ra chơi kết thúc, bỗng cô Hương gọi tôi ra phòng đội, thì ra cô đã biết hết mọi chuyện. Tôi ngồi kể lại cho cô nghe đầu đuôi sự việc. Cô phân tích và bảo tôi: “Con nên gọi Ánh ra và nói chuyện với bạn ấy rồi chỉ ra lỗi sai của bạn thì bạn mới biết thay đổi.Con mà cứ chịu đựng như thế mà không nói gì Ánh nó sẽ có lần sau. Lần này là tin đồn này, lần sau là tin đồn khác quá đáng hơn thì con làm thế nào? Tôi chẳng biết nói gì mà chỉ ngồi bảo: Vâng. Cuối giờ không biết cô Hương và bạn ấy đã nói gì với nhau tôi thấy Ánh khóc lóc bước ra từ lớp và xin lỗi tôi. Tôi thấy vậy nên cũng đồng ý tha thứ và bỏ qua cho những lỗi lầm của Ánh

Mặc dù đã bỏ qua cho cậu ấy nhưng tôi nghĩ tôi và bạn ấy có thể sẽ không còn được thân thiết như trước kia nữa. Tôi mong Ánh có thể thay đổi và có nhiều người bạn tốt.

Qua bài học trên tôi nhận ra rằng lựa chon sai tình bạn sẽ là một sai lầm trong cuộc sống. Tôi luôn tin tưởng và tha thứ cho những lỗi lầm của bạn mình mà bạn ấy lại đối xử, loan tin xấu về tôi như vậy. Tôi cảm thấy rất buồn vì điều này, đó là một bài học khiến tôi nhớ mãi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo