Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về một khổ thơ hoặc đoạn thơ em yêu thích nhất trong bài thơ " À ơi tay mẹ" hoặc " Về thăm mẹ "

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về một khổ thơ hoặc đoạn thơ em yêu thích nhất trong bài thơ " À ơi tay mẹ" hoặc " Về thăm mẹ "
2 trả lời
Hỏi chi tiết
102
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài thơ "Về thăm mẹ" của nhà thơ Tố Hữu, có một đoạn thơ mà em yêu thích nhất. Đó là:

"Về thăm mẹ, mẹ đã già rồi
Mẹ ngồi đợi con, mắt mẹ ngời sáng
Mẹ thấy con, mẹ cười mãi mãi
Mẹ thấy con, mẹ khóc mãi mãi"

Đoạn thơ này khiến em cảm thấy xúc động và ấm lòng. Nó thể hiện tình yêu thương và sự hy sinh vô điều kiện của mẹ dành cho con. Dù đã già, mẹ vẫn chờ đợi con trở về, và khi thấy con, mẹ cười và khóc mãi mãi. Đây là hình ảnh một người mẹ vô cùng yêu thương con cái, dành trọn tình yêu và sự quan tâm cho con suốt đời. Đoạn thơ này như một lời nhắc nhở về tình mẫu tử và giá trị của một người mẹ trong cuộc sống của chúng ta. Em cảm nhận được sự ấm áp và sự bền bỉ của tình mẫu tử qua những dòng thơ này, và nó luôn là nguồn động lực để em trân trọng và yêu thương mẹ hơn.
1
0
nguyễn giang hương
06/12/2023 21:44:49
+5đ tặng
À ơi tay mẹ là một khúc hát ru được thể hiện bằng hình thức một bài thơ lục bát. Với giai điệu nhịp nhàng đặc trưng vốn có của thể thơ này, lời ru được cất lên càng thêm du dương, da diết, chở theo biết bao tình yêu thương của mẹ. Trong bài thơ, người mẹ xuất hiện gián tiếp qua hình tượng đôi bàn tay. Bàn tay mẹ vất vả, bàn tay mẹ dịu dàng, bàn tay mẹ bế bồng, chăm sóc cho con. Đó chính là hình ảnh người mẹ to lớn, vĩ đại. Mẹ cũng từng chỉ là một người con gái nhỏ bé, nhưng từ khi là mẹ của con, mẹ chẳng còn sợ điều gì cả. Mẹ yêu con, nên hi sinh mọi thứ cho con. Tất cả những tình yêu của mẹ hóa thân thành những mong cầu cho thiên thần bé nhỏ trong vòng tay mình. Bàn tay mẹ hóa thành bầu trời, thành mái ấm che chở cho con. Đọc bài thơ À ơi tay mẹ, em cảm giác như được nhỏ lại, được vùi vào vòng tay ấm áp của mẹ để cảm nhận hơi ấm của tình mẹ bao lấy quanh người. Có lẽ, trên thế giới này không có thứ gì có thể cao cả, đong đầy và bất tận như tình mẹ ấy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Đặng Công
06/12/2023 21:45:12
+4đ tặng
Trong kho tàng văn học có rất nhiều tác phẩm hay viết về tình mẫu tử, nhưng có tôi rất yêu thích bài thơ “À ơi tay mẹ” của Bình Nguyên. Đôi bàn tay là hình ảnh hoán dụ, được nhà thơ sử dụng ý muốn chỉ về người mẹ. Khi đọc câu thơ này, chúng ta có thể cảm nhận được rằng đôi bàn tay của người mẹ dù rất bình thường, nhưng lại ẩn chứa sức mạnh phi thường. Cuộc đời dù có nhiều bão giông, nhưng nhờ có mẹ ở bên bảo vệ, che chở mà con luôn cảm thấy bình yên, hạnh phúc. Bàn tay của mẹ đã bế bồng con khi còn thơ bé. Và có ai lớn lên mà không từng được nghe lời ru ngọt ngào của mẹ. Cụm từ “À ơi” được lặp lại nhiều lần khiến cho bài thơ giống như một bài hát ru, thật ngọt ngào và tình cảm. Và đứa con chính là “vầng trăng” và “mặt trời bé con” của người mẹ. Hình ảnh này thật giàu tính biểu tượng, giúp tôi hiểu được rằng đối với người mẹ, đứa con chính là niềm hy vọng, đem đến cho mẹ nghị lực để sống. Có thể khẳng định rằng, đôi bàn tay của mẹ dường như có sức mạnh phi thường, mang đến cho con những điều tuyệt vời. Bài thơ “À ơi tay mẹ” mang đến thật nhiều cảm xúc, chan chứa tình cảm yêu thương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo