Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Mô tả nghề nghiệp ở tỉnh Kiên Giang? các doanh nhân đã làm gì để đảm bảo an toàn lao động và sức khỏe nghề nhiệp?

Mô tả nghề nghiệp ở tỉnh Kiên Giang? các doanh nhân đã làm gì để đảm bảo an toàn lao động và sức khỏe nghề nhiệp?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
329
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tỉnh Kiên Giang là một tỉnh nằm ở miền tây nam Việt Nam, có nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, ngư nghiệp và du lịch. Dưới đây là mô tả về một số nghề nghiệp phổ biến ở tỉnh Kiên Giang và các biện pháp doanh nhân đã thực hiện để đảm bảo an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp:

1. Nghề nông nghiệp: Nông nghiệp là ngành nghề chủ lực ở Kiên Giang, với trồng lúa, trồng cây ăn quả và chăn nuôi gia súc là các hoạt động phổ biến. Các doanh nhân đã áp dụng các biện pháp như sử dụng phân bón hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, và áp dụng các phương pháp canh tác hiện đại để giảm thiểu tác động của hóa chất đến sức khỏe người lao động và môi trường.

2. Nghề ngư nghiệp: Kiên Giang có lợi thế về nguồn tài nguyên biển, nên ngư nghiệp cũng là một ngành nghề quan trọng. Các doanh nhân trong ngành này đã đầu tư vào việc mua sắm thiết bị an toàn, như áo phao, mũ bảo hiểm và các thiết bị cứu hộ để đảm bảo an toàn cho ngư dân khi ra khơi. Họ cũng thường xuyên cung cấp đào tạo về an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp cho ngư dân.

3. Nghề du lịch: Kiên Giang có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Rạch Giá và Hà Tiên. Các doanh nhân trong ngành du lịch đã đảm bảo an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp bằng cách đầu tư vào việc xây dựng và duy trì các cơ sở lưu trú, nhà hàng, và các dịch vụ du lịch khác theo tiêu chuẩn an toàn. Họ cũng đảm bảo rằng nhân viên được đào tạo về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, đồng thời cung cấp các biện pháp phòng ngừa tai nạn và bệnh tật.

Tổng quát, các doanh nhân ở tỉnh Kiên Giang đã nhận thức được tầm quan trọng của an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp. Họ đã thực hiện các biện pháp như đầu tư vào thiết bị an toàn, đào tạo nhân viên và áp dụng các phương pháp canh tác, chăn nuôi và cung cấp dịch vụ du lịch an toàn để bảo vệ người lao động và khách hàng.
1
0
Tiến Dũng
08/12/2023 16:00:29
+5đ tặng

Toàn tỉnh, hiện có 30 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó: 03 trường cao đẳng; 06 trường trung cấp và trung cấp nghề; 12 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố; 04 trung tâm thuộc tổ chức, đoàn thể quản lý; 05 cơ sở thuộc doanh nghiệp tham gia hoạt động đào tạo nghề được bố trí trên địa bàn các huyện, thành phố. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tập trung đào tạo các ngành nghề theo nhu cầu của doanh nghiệp và nhu cầu của xã hội. Chương trình, giáo trình, học liệu được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức biên soạn, điều chỉnh, bổ sung đáp ứng theo từng ngành nghề, từng lĩnh vực phù hợp với với người học và đúng quy định.

Tình hình thực hiện đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm có nhiều chuyển biến tích cực; nhận thức về học nghề, việc làm của người dân, nhất là lực lượng trong độ tuổi lao động ngày càng nâng lên. Giai đoạn 2016 - 2020, toàn tỉnh đã tổ chức tuyển sinh, đào tạo cho 129.137 người. Trong đó, trình độ cao đẳng 10.228 sinh viên, trình độ trung cấp 12.690 học sinh, trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 03 tháng 106.219 học viên, đạt 100% so với chỉ tiêu nghị quyết (chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra là 67%). Riêng đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg, ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” và Quyết định số 46/2015/QĐ-TTg, ngày 28/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về quy định chính sách hỗ trợ trình độ đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng được 45.603 người. Tỷ lệ có việc làm sau khi học nghề tối thiểu đạt 85%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo có văn bằng, chứng chỉ đến năm 2020 đạt 50%.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo