Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Biết rằng trong giấm ăn có chứa acetid acid. Sử dụng các dụng cụ thích hợp và các chất lỏng sau: giấm ăn, nước: Hãy nêu cách kiểm tra tính chất của đá vôi (độ cứng, tính tan trong nước và trong acid)

biết rằng trong giấm ăn có chứa acetid acid.  Sử dụng các dụng cụ thích hợp và các chất lỏng sau : giấm ăn, nước: hãy nêu cách kiểm tra tính chất của đá vôi (độ cứng, tính tan trong nước và trong acid).Dự đoán kết quả thí nghệm?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
53
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để kiểm tra tính chất của đá vôi, ta có thể sử dụng các dung dịch giấm ăn và nước. Cách kiểm tra như sau:

1. Kiểm tra độ cứng: Đá vôi có độ cứng cao, do đó ta có thể sử dụng một vật cứng (ví dụ: một mảnh kim loại) để cọ vào bề mặt của đá vôi. Nếu đá vôi không bị trầy xước hoặc chỉ bị trầy nhẹ, thì đá vôi có độ cứng cao.

2. Kiểm tra tính tan trong nước: Đá vôi có khả năng tan trong nước. Ta có thể thử đặt một mẫu đá vôi vào một chén nước và quan sát xem có hiện tượng tan chảy hay không. Nếu đá vôi tan hoàn toàn trong nước, thì đá vôi có tính tan trong nước.

3. Kiểm tra tính tan trong acid: Đá vôi cũng có khả năng tan trong acid. Ta có thể thử đặt một mẫu đá vôi vào một chén chứa dung dịch giấm ăn và quan sát xem có hiện tượng bọt khí hay không. Nếu có bọt khí thoát ra, thì đá vôi có tính tan trong acid.

Dự đoán kết quả thí nghiệm: Dựa trên thông tin rằng giấm ăn chứa axit acetic, mà axit acetic có khả năng tác động lên đá vôi, ta có thể dự đoán rằng đá vôi sẽ có tính tan trong cả nước và acid.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Khoa học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo