Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
09/12/2023 20:53:02

Em hãy tả lại 1 cái cặp mà em yêu thích

Em hãy tả lại 1 cái cặp mà em yêu thích 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
54
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cặp mà em yêu thích là một cặp đôi trẻ trung, hạnh phúc và đầy năng động. Cả hai đều có ngoại hình thu hút, với nụ cười tươi tắn và ánh mắt sáng rực. Họ luôn tạo được sự cân đối và hòa hợp khi ở bên nhau.

Cặp đôi này luôn tỏa ra tình yêu và sự quan tâm chân thành đối với nhau. Họ luôn dành thời gian để lắng nghe và chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn và ước mơ của mình. Sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau là điều quan trọng trong mối quan hệ của họ.

Họ thường đi du lịch cùng nhau, khám phá những địa điểm mới và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ. Họ cũng thích thể thao và thường xuyên tham gia vào các hoạt động vui nhộn và thú vị.

Cặp đôi này cũng có sự ủng hộ và khích lệ lẫn nhau trong việc phát triển cá nhân và đạt được mục tiêu của mình. Họ luôn đồng hành và đứng về phía nhau trong mọi tình huống.

Tình yêu của cặp đôi này không chỉ dừng lại ở sự lãng mạn mà còn được xây dựng trên sự chia sẻ, sự tôn trọng và sự hỗ trợ. Họ là một cặp đôi mà mọi người xung quanh đều ngưỡng mộ và ghen tị.
1
0
nguyễn bảo long
09/12/2023 20:53:36
+5đ tặng

Thế là ngày khai trường đã đến. Trong nắng ấm ban mai, em tung tăng đến trường, lòng vui sướng vì từ hôm nay em đã là học sinh lớp sáu. Sau vai em, chiếc cặp mới tinh, nặng trĩu sách vở, như cũng muốn chia vui cùng.

Đó là một chiếc cặp sách hình chữ nhật tuyệt đẹp. Kích thước của nó như được làm ra cho riêng em. Cặp rộng hai gang, dài đúng bốn gang tay em. Nó vừa có quai xách, vừa có dây đeo. Em có thể đeo một cách gọn gàng, cũng có thể xách một tay khi vào đến lớp. Cặp được làm bằng một thứ vải giả da màu xanh nước biển bóng như sơn mài. Đã thế, trên mặt cặp lại nổi lên hình một chú bé mặt mũi sáng sủa, hăng hái cất bước trên đường, bên dưới có một hàng chữ: Chúc em học giỏi! Nắp cặp cũng bằng vải da màu nước biển, nhưng có in thêm mấy bông hồng xinh xắn; xung quanh mép được viền rất cẩn thận. Cặp có đến những ba chỗ khóa, hai bên là hai dây khóa nịt, ở giữa là một cái khóa i-nốc sáng choang, lò xo cứ nảy “tanh tách” mỗi khi đóng mở. Mở nắp ra, chiếc cặp khoe ngay ba cái ngăn của nó. Hai ngăn trong khá rộng để đựng sách và vở. Ngăn ngoài cùng thì hẹp, em dùng đựng giấy và hộp bút. Tạo nên những ngăn ấy là những tấm vải cứng, màu đen. Hẳn người sản xuất đã nghĩ rằng cái màu ấy thì thật hợp cho những chú bé như em.

Em không biết rõ giá của chiếc cặp là bao nhiêu nhưng em biết chắc chắn rằng nó là món quà tuyệt vời của bố mẹ dành cho em. Vì thế em quyết giữ gìn nó thật cẩn thận và sẽ yêu quý nó thật nhiều.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
nggynka
09/12/2023 20:53:56
+4đ tặng

Bước vào năm học mới, bố mua cho em một chiếc cặp sách ở quầy đồ dùng thiếu nhi. Từ buổi đầu khai giảng, chiếc cặp đã là người bạn nhỏ đáng yêu của em.

Chiếc cặp của em hình chữ nhật, chiều dài của cặp khoảng hai gang tay người lớn, chiều ngang của cặp khoảng một gang rưỡi, đáy cặp rộng đến gần một gang tay của em. Cặp của em là loại cặp học sinh làm bằng giả da màu xanh da trời. Mỗi lần xoa tay lên mặt cặp mịn và láng bóng ấy, em cảm thấy mát và trơn, thích thú vô cùng. Đường khâu xung quanh cặp làm bằng chỉ dù màu đỏ, mũi khâu đều và thẳng. Các góc cặp lượn tròn có viền ni lông màu trắng tăng thêm vẻ duyên dáng cho chiếc cặp. Phía trên có một quai xách to bằng nửa cổ tay em, cong cong hình cầu vồng được đính chặt bằng hai chiếc đinh dẹp. Quai đeo ở sau lưng được may bằng vải ni lông to bản trơn như loại dây dù, rất chắc chắn. Em thử đeo chiếc cặp lên vai, đứng trước gương ngắm nghía, trông em thật chững chạc và khỏe mạnh. Mặt trước của cặp là một cái ngăn bằng tấm mê ca mỏng, phía trong là bức tranh hai chú gấu Misa đang dắt tay nhau đi trên hè phố tấp nập người qua lại. Em dùng tay ấn lên hai chiếc khóa bằng mạ kền sáng loáng như đôi mắt long lanh đang chăm chú nhìn em. “Tách! Tách!” Âm thanh phát ra từ ổ khóa nghẹ thật vui tai. Nắp cặp được mở, lộ ra hai ngăn được lót bằng những mảnh vải nỉ mềm, mỏng với những đường sọc vằn như những nét hoa văn trang nhã. Ngăn cặp thứ nhất, em đựng sách vở. Ngăn thứ hai, em đựng các đồ dùng học tập như: hộp bút, thước kẻ, đo độ, bảng con, bông bảng, tập giấy kiểm tra in sẵn…

Hàng ngày, cặp theo bước chân em tung tăng đến trường, đến lớp và ngồi yên lặng trong ngăn bàn theo dõi em học tập. Về đến nhà, em nâng niu chiếc cặp một lúc rồi mới để vào chỗ quy định. Em coi chiếc cặp như người bạn thân thiết của mình. Em giữ gìn chiếc cặp rất cẩn thận, không để bụi bẩn bám vào và thường xuyên lau chùi bằng một chiếc khăn mùi soa mềm để giữ cặp được bền.
, CHO MK 1 ĐÁNH GIÁ NHÉ

0
0
quoc cao
09/12/2023 20:57:05
+3đ tặng

Chiếc cặp sách mà em đang dùng, là đồ dùng học tập mà em yêu quý nhất. Bởi đó là món quà sinh nhật, do bà ngoại tặng cho em.

Chiếc cặp sách được làm từ da nhân tạo, có hình chữ nhật, vừa đủ để cho vào một tập giấy A4. Mặt ngoài của cặp có màu xanh dương nhạt, trơn bóng, được xử lý chống thấm, giúp cặp không bị ướt khi đi mưa. Mặt bên trong thì có một lớp lông mịn ngắn, nhạt màu hơn mặt ngoài một chút. Cặp chỉ gồm một ngăn duy nhất, được đóng mở bằng phéc kéo, và có thêm một chiếc nắp nhỏ ở trên rất xinh. Cặp có dáng cứng cáp, nên dù để bao nhiêu đồ thì vẫn giữ nguyên hình chiếc hộp đứng. Nhìn qua cặp không quá to, nhưng em vẫn có thể để sách vở và hộp bút ở bên trong. Tuy nhiên, vì phần dây đeo khá mảnh, nên em thường mang theo một chiếc túi vải để chia bớt các quyển sách to vào đấy.

Em rất yêu quý chiếc cặp của mình, luôn giữ gìn cẩn thận. Vì vậy, tuy đã dùng nửa năm rồi, nhưng chiếc cặp của em vẫn đẹp như là mới mua vậy.

0
0
Nông Bắc
09/12/2023 22:15:25
+1đ tặng

Suốt quãng đời đi học, người học sinh luôn có rất nhiều người bạn đồng hành như sách, vở, bút, thước... Đó là những người bạn tuy nhỏ bé nhưng lại không thể vắng mặt và là hành trang mãi dõi theo chúng ta. Trong số những đồ vật đó em thích nhất là chiếc cặp sách.

Chiếc cặp sách có cấu tạo rất đơn giản. Phía ngoài chỉ có mặt cặp, nắp mở, quai xách để cầm tay hoặc quai đeo để đeo trên lưng. Phía trong cặp được cấu tạo thành nhiều ngăn to nhỏ khác nhau để đựng sách vở, bút thước... Một số cặp còn có ngăn đựng áo mưa hoặc chai nước. Chiếc cặp hình chữ nhật, được làm bằng da. Nhìn tổng thể chiếc cặp của em có chiều dài 40cm, chiều rộng gần 30 cm. Mẹ bảo khi em đeo cặp ở sau lưng thì chiếc cặp dường như to hơn người em. Người thợ làm cặp đã khéo léo may cho nó một chiếc áo choàng vải rực rỡ sắc màu. Thân cặp màu hồng, bao gồm hai ngăn to và một ngăn kéo khóa ở giữa với có ngăn nhỏ ở trước mà em thường dùng để đựng các đồ dùng học tập.Trên chiếc cặp của em được thêu hình cô búp bê xinh xắn. Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm nhẹ vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, nó tự động mở ra nhờ một bộ phận quan trọng làm băng hệ thống lò xo, gắn giấy vào phía trong nắp cặp. hiếc dây làm chắc chắn, có xốp ở bên trong nên đeo rất em vai. Mẹ bảo khi chọn cặp phải chọn những chiếc cặp không quá cứng để em có thể bỏ nhiều sách vở mà không quá nặng.

Chiếc cặp sách như người bạn đồng hành cùng em đến trường và ngồi nghe thầy cô giảng bài cùng em vì thế nó rất gần gũi và thân thiết. Cặp sách dù tốt, dù bền như thế nào cũng sẽ hỏng nếu chúng ta không biết cách bảo quản và sử dụng. Để chiếc cặp sách được bền lâu, chúng ta cần thường xuyên lau chùi, vệ sinh để giữ độ mới của cặp. Không nên quăng cặp quá mạnh để tránh cặp bị rách.

Chiếc cặp rất hữu ích với em vì thế em rất yêu quý nó. Em sẽ bảo vệ nó tốt để nó mãi là món quà vô giá mà mẹ đã mua tặng cho em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo