Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
10/12/2023 18:55:58

Đề bài: Hãy kể lại một trải nghiệm của em về 1chuyến đi thăm quê cùng người thân

Đề bài: Hãy kể lại một trải nghiệm của em về 1chuyến đi thăm quê cùng người thân
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
75
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một trải nghiệm đáng nhớ của tôi là chuyến đi thăm quê cùng gia đình vào mùa hè năm ngoái. Chúng tôi đã quyết định trở về quê hương của mẹ tôi, một ngôi làng nhỏ ở miền quê Bắc Bộ.

Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi này. Tôi và gia đình đã đặt vé tàu từ thành phố lớn để đến quê hương. Chúng tôi đã đóng gói đầy đủ những đồ cần thiết như quần áo, đồ dùng cá nhân và đặc biệt là những món quà nhỏ để tặng cho người thân ở quê.

Khi chúng tôi đến nơi, tôi đã cảm nhận được sự ấm áp và thân thiện của người dân địa phương. Họ đón tiếp chúng tôi với nụ cười và sự chân thành. Tôi đã gặp lại ông bà, các chú, cô, anh chị em họ và bạn bè thời thơ ấu. Mọi người đều rất vui mừng khi chúng tôi trở về và đã tổ chức một bữa tiệc nhỏ để chúc mừng.

Trong suốt chuyến đi, tôi đã có cơ hội khám phá và trải nghiệm cuộc sống ở quê. Tôi đã được tham gia vào các hoạt động nông nghiệp như cấy lúa, hái rau và chăm sóc gia súc. Tôi đã học được cách làm nông và trân trọng công việc của người nông dân. Tôi cũng được thưởng thức những món ăn truyền thống ngon lành như bánh chưng, bánh dày và các món ăn từ rau củ quả tươi ngon.

Ngoài ra, chúng tôi còn tham quan các danh lam thắng cảnh địa phương như đền Hùng, chùa Bái Đính và vườn quốc gia Cúc Phương. Tôi đã được ngắm nhìn những cảnh đẹp tự nhiên tuyệt vời và học hỏi về lịch sử và văn hóa của đất nước.

Chuyến đi thăm quê đã mang lại cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời và giúp tôi hiểu rõ hơn về nguồn gốc và bản sắc của gia đình mình. Tôi đã trở về thành phố với những kỷ niệm đáng nhớ và sự biết ơn với quê hương và người thân yêu.
1
0
Tạ Nguyên Đức
10/12/2023 18:56:49
+5đ tặng

Hằng năm, cứ đến dịp nghỉ hè, tôi lại được về thăm quê. Năm nay, tôi đã xin bố mẹ cho ở lại chơi lâu hơn. Ở đây, tôi có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ.

Quê hương của tôi là là một vùng đất thanh bình. Mỗi ngày mới bắt đầu trên quê đều rất đẹp. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Ông mặt trời thức dậy, xuất hiện sau lũy tre xanh. Cô cậu nắng tinh nghịch cũng thức giấc. Những hạt sương đọng trên lá dần tan biến. Chị gió tung tăng nô đùa khắp nơi. Cô mấy thì dạo chơi quanh những ngọn núi phía xa. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Không khí vô cùng trong lành, dễ chịu. Thật khó để tìm được sự yên bình như vậy ở thành phố.

Tôi thức dậy sớm, vệ sinh cá nhân rồi ăn sáng. Sau đó, tôi cùng với các bạn trong xóm rủ nhau ra đồng chơi. Cánh đồng lúa vàng ươm, thơm mùi lúa chín. Những bông lúa uốn cong, nặng trĩu. Thỉnh thoảng, tôi lại thấy vài chiếc nón nhấp nhô. Các bác nông dân đang gặt lúa. Khuôn mặt của các bác đầy hớn hở, vui tươi. Trên bầu trời xanh thẳm, đàn cò trắng bay lả lơi. Những chú trâu hiền lành đang từ tốn gặm cỏ non ven con đê. Tôi và các bạn rủ nhau chơi thả diều, rồng rắn lên mây hay trốn tìm. Sau đó, chúng tôi còn rủ nhau thi đá bóng. Khoảng sân cỏ rộng rãi gần cánh đồng chính là nơi tụ tập của đám trẻ con trong làng.

Đến trưa về, tôi còn được thưởng thức rất nhiều món ăn của bà ngoại. Những món ăn đậm chất thôn quê, giản dị nhưng ngon tuyệt. Tôi thích nhất là món sườn xào chua ngọt, rau muống luộc ăn cùng cà pháo. Hương vị này khiến tôi vẫn nhớ nhung khi còn ở thành phố. Buổi chiều, tôi còn theo ông ra thăm đồng, hoặc có khi giúp ông tưới nước, bắt sâu cho vườn cây. Khu vườn của ông bà vào mùa nào cũng có thức quả ngon. Tối nào, tôi cũng được thưởng thức, khi thì quả xoài, khi thì quả nhãn. Thật tuyệt vời làm sao!

Quê hương thật quan trọng đối với mỗi con người. Những kỉ niệm đẹp đẽ khiến tôi thêm yêu quê hương. Lúc nào, tôi cũng mong đến hè thật nhanh để lại được về thăm quê, thăm ông bà ngoại của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo