Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật lacki trong chuyện "Con mèo dạy hải âu bay"

ai giúp mình viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật lacki trong chuyện "con mèo dạy hải âu bay" vớiii
1 trả lời
Hỏi chi tiết
142
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lacki là một nhân vật quan trọng trong truyện "Con mèo dạy hải âu bay" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Nhân vật này được xây dựng một cách tinh tế và đặc biệt, mang đến cho câu chuyện sự hài hước và sự đáng yêu.

Đầu tiên, Lacki được miêu tả là một chú mèo trắng xinh xắn, có đôi mắt to tròn và lông mượt mà. Tuy ngoại hình nhỏ bé nhưng Lacki lại sở hữu một tinh thần mạnh mẽ và sự thông minh đáng kinh ngạc. Nhờ vào sự thông minh của mình, Lacki đã tìm ra cách dạy hải âu bay và trở thành một người hướng dẫn tài ba.

Lacki cũng có tính cách rất đáng yêu và hài hước. Anh ta luôn vui vẻ, hòa đồng và thân thiện với mọi người xung quanh. Lacki không chỉ là một người hướng dẫn tốt mà còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Anh ta luôn sẵn lòng giúp đỡ và khuyến khích các hải âu khi chúng gặp khó khăn trong quá trình bay.

Một đặc điểm nổi bật của Lacki là lòng trung thành và tình yêu vô điều kiện dành cho chủ nhân của mình - cậu bé Tí. Lacki luôn sẵn lòng bảo vệ và chăm sóc cho Tí, thể hiện qua việc anh ta luôn ở bên cạnh cậu bé trong mọi hoàn cảnh. Lacki đã dạy cho Tí nhiều bài học quý giá về tình bạn, sự kiên nhẫn và lòng tự tin.

Cuối cùng, Lacki còn mang đến cho câu chuyện một thông điệp sâu sắc về sự quan trọng của lòng kiên nhẫn và sự tin tưởng vào khả năng của bản thân. Dù là một chú mèo nhỏ bé, nhưng Lacki đã chứng minh rằng với ý chí và nỗ lực, mọi điều là có thể.

Tóm lại, Lacki là một nhân vật đáng yêu, thông minh và trung thành trong truyện "Con mèo dạy hải âu bay". Anh ta không chỉ là người hướng dẫn tài ba mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy. Nhân vật này mang đến cho câu chuyện sự hài hước và thông điệp ý nghĩa về lòng kiên nhẫn và sự tin tưởng vào bản thân.
1
0
nguyễn giang hương
10/12/2023 20:44:00
+5đ tặng

Năm rồi, tôi được một người bạn giới thiệu cho một cuốn sách, và cho tôi mượn cuốn sách ấy. Tuy tôi là một người ít đọc sách nhưng khi cầm trên tay cuốn “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”, của NXB Hội nhà văn, tôi đã đoán rằng nội dung câu chuyện: “Chắc là có con mèo tìm thấy được một con hải âu con bị bỏ rơi nên đã đem nó về nuôi và dạy nó…bay!” Kì lạ, nội dung chuyện gần giống với những gì tôi đã suy nghĩ. Thế nhưng, câu chuyện ấy không hề đơn điệu mà càng đọc, tôi lại càng cảm thấy bị lôi cuốn, cuốn hút vào câu chuyện ấy.

      Tác giả cuốn sách này là Luis Sepulveda một trong những nhà văn xuất sắc nhất của Chi lê. Quyển sách được xuất bản vào năm 2017, với những câu chuyện đầy cuốn hút về lòng tận tâm và sự quan trọng của việc giữ lời hứa. Đây là quyển sách đầu tiên mà tác giả Luis Sepúlveda viết cho thiếu nhi. Quyển sách có 2 phần, Phần I gồm 9 chương và phần II gồm 11 chương.

      Mở đầu là một cuộc sống khá tươi đẹp của các nhân vật, ai cũng đang tận hưởng sự thoải mái, yên bình của mình. Kengah, cô hải âu đang cùng đàn không may gặp sự cố trong lúc nghỉ ngơi nên cô bị che phủ bởi lớp váng dầu. Mặc dù rất tuyệt vọng về hoàn cảnh hiện tại của mình nhưng cô vẫn không nản chí, cô đã dốc hết sức bay vào bờ và xa hơn nữa là nơi con mèo mun to đùng, mập ú, Zorba đang sống . Vì thời gian gấp rút, sức cô ngày càng cạn kiệt dần, cô đành giao lại quả trứng của mình cho chú mèo Zorba cùng với ba lời hứa mà Zorba có trách nhiệm phải thực hiện thay cô: Con mèo sẽ không ăn quả trứng, trông nom quả trứng tới khi chim con ra đời và cuối cùng là sẽ dạy cho con hải âu bay. Đó quả là những chuyện vô cùng khó khăn với loài mèo! Nhưng dù sao thì Zorba cũng đã hứa với Kengah và nó sẽ phải giữ lời và đồng hành cùng Zorba là những người bạn tốt. Sau đó họ cùng chú Mèo Zorba chăm sóc đến ngày quả trứng nở thành chú hải âu. Zorba đã đặc tên cho chú chim là Lucky. Khi nó nở, Lucky gọi Zorba là mẹ. Và thế là Zorba đã trở thành một người mẹ bất đắc dĩ mặc dù Zorba đã giải thích rằng mình chỉ là một chú mèo đực...Sau đó,  Zorba tập cho hải âu bay, nhưng khi không bay  được Lucky buồn bã tuyệt vọng nhất thì chính lúc đó Zorba luôn bên cạnh an ủi và động viên Lucky. Và cuối cùng bọn mèo đã nhờ đến con người để giúp cho Lucky có thể bay.

      Qua câu chuyện cho ta thấy được tình yêu thương giữa loài vật với nhau, mặc cho sự khác biệt về giống loài nhưng chúng vẫn luôn sẵn lòng giúp đỡ và chăm sóc cho loài vật khác giống loài qua câu nói “Thật dễ dàng để yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thực sự rất khó khăn”.Tình cảm của chú mèo Jorba dành cho hải âu con là một tình yêu mẫu tử thiêng liêng không phân biệt giống loài,  những tình yêu thương và việc của Jorba đã vượt cả giới hạn khả năng của nó. Tác giả đã viết một câu chuyện về loài mèo nhưng mang đậm chất tình cảm, trách nhiệm, uy tín, sự quyết tâm, sự can đảm của con người. Có lẽ, đây là thông điệp mà tác giả muốn người đọc cảm nhận được khi đọc cuốn sách này. Cuộc sống vốn dĩ không thể suông sẻ, tràn ngập màu hồng khi chúng ta chỉ đơn độc một mình. Và mỗi người chúng ta, luôn có thể làm được những việc kỳ diệu mà trước đây chúng ta chỉ có thể nói là không thể nào. Chỉ có sự quyết tâm, trách nhiệm, can đảm, ý chí thì mọi thứ chúng ta đã thất bại, sợ hãi đều có thể trở nên thành công.

      Với những người mê đọc sách, có lẽ "Chuyện con mèo dạy hải âu bay" không chỉ là một câu chuyện để giải trí, mà nó còn mang đậm tính nhân văn, đem lại cho ta những bài học quý giá và những hình ảnh thật đẹp. Xin hãy dành 1 ít thời gian để đọc quyển sách này vì có lẽ, nó sẽ không làm phí  một khoảng thời gian của các bạn đâu! 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo