Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Văn bản “Người bạn mới” thuộc thể loại truyện gì? Xác định ngôi kể và nêu tác dụng của ngôi kể đó

Câu 1. Văn bản “Người bạn mới” thuộc thể loại truyện gì? Xác định ngôi kể và nêu tác dụng của ngôi kể đó
Câu 2. Văn bản “Người bạn mới” viết về đề tài gì? Người kể chuyện là ai?
Câu 3. Ở phần đầu câu chuyện, nhân vật Nam xuất hiện như thế nào qua lời kể của Tú. Qua đó, em cảm nhận được điều gì về hoàn cảnh của Nam?
Câu 4. Mẹ Tú đa có lời khuyên gì với cậu? Qua đó em thấy nhân vật người mẹ là người như thế nào?
Câu 5: Tú đã có sự thay đổi suy nghĩ như thế nào về Nam?
Câu 6.Trong cuộc sống, khi bị bạn bè hiểu lầm, em sẽ ứng xử như thế?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
1.021
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Văn bản "Người bạn mới" thuộc thể loại truyện ngắn. Ngôi kể trong văn bản này là ngôi thứ nhất, tức là người kể chuyện là Tú. Ngôi kể này giúp người đọc tiếp cận được suy nghĩ, cảm xúc và quan điểm của Tú về nhân vật Nam.

Câu 2: Văn bản "Người bạn mới" viết về đề tài tình bạn và sự thay đổi trong suy nghĩ của nhân vật chính - Tú. Người kể chuyện là Tú.

Câu 3: Trong phần đầu câu chuyện, Nam xuất hiện qua lời kể của Tú là một người bạn mới chuyển đến trường. Tuy nhiên, Tú cảm nhận được rằng Nam có vẻ khép kín, ít nói và không thân thiện với mọi người. Tú cảm nhận được hoàn cảnh của Nam là một người cô đơn và khó hòa nhập với môi trường mới.

Câu 4: Mẹ Tú đã khuyên Tú rằng nếu muốn có bạn thì phải biết chia sẻ và quan tâm đến người khác. Qua đó, ta thấy nhân vật người mẹ là một người thông minh, yêu thương và có khả năng giúp đỡ con cái hiểu và rèn luyện các giá trị tốt.

Câu 5: Tú đã có sự thay đổi suy nghĩ về Nam sau khi trải qua những trải nghiệm và thấy Nam là một người bạn tốt. Tú nhận ra rằng Nam chỉ khép kín và ít nói với những người không thân quen, nhưng thực chất là một người tốt và đáng tin cậy.

Câu 6: Trong cuộc sống, khi bị bạn bè hiểu lầm, em sẽ ứng xử bằng cách trò chuyện và giải thích để làm rõ sự hiểu lầm. Em cũng có thể tìm cách chứng minh bằng hành động và thời gian để cho bạn bè hiểu rằng em không phải như họ nghĩ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo