Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em sẽ xử lí như thế nào nếu ở trong các tình huống dưới đây? a) Khi tranh luận với các bạn, em biết chắc chắn rằng ý kiến của mình là đúng nhưng đa số các bạn khác lại khẳng định là sai

Bài 3: Em sẽ xử lí như thế nào nếu ở trong các tình huống dưới đây? a) Khi tranh luận với các bạn, em biết chắc chắn rằng ý kiến của mình là đúng nhưng đa số các bạn khác lại khẳng định là sai. b) Em nghe thấy một bạn nói xấu bạn khác, trong khi em biết sự thật không phải như vậy. c) Khi thấy người đàn ông có hành động sàm sỡ với một bé gái, em định lên tiếng thì bị ông ta đe doạ. d) Bạn thân của em mắc khuyết điểm, bạn muốn em không nói với ai.
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
185
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Trong tình huống này, em nên giữ bình tĩnh và lắng nghe ý kiến của các bạn khác. Em có thể cố gắng trình bày lập luận và chứng minh cho ý kiến của mình bằng cách sử dụng các bằng chứng và lập luận logic. Tuy nhiên, nếu không thể thuyết phục được các bạn khác, em cũng nên tôn trọng ý kiến của họ và chấp nhận sự khác biệt.

b) Trong tình huống này, em nên kiềm chế cảm xúc và không tham gia vào cuộc tranh cãi hoặc nói xấu người khác. Thay vào đó, em có thể tìm cách giải quyết vấn đề một cách hòa bình và tránh việc lan truyền thông tin sai lệch.

c) Trong tình huống này, em nên bảo vệ mình và đảm bảo an toàn cho bản thân trước tiên. Em có thể tìm cách gọi điện thoại cho người lớn hoặc cơ quan chức năng để báo cáo vụ việc. Nếu có thể, em cũng nên cố gắng ghi lại chứng cứ (như hình ảnh, video) để làm bằng chứng.

d) Trong tình huống này, em nên xem xét kỹ lưỡng và đánh giá tình huống. Nếu khuyết điểm của bạn thân có thể gây hại cho bản thân hoặc người khác, em nên cân nhắc nói chuyện với người có thẩm quyền hoặc người tin tưởng để tìm cách giúp đỡ bạn thân. Tuy nhiên, nếu khuyết điểm không gây hại và bạn thân không muốn người khác biết, em cũng nên tôn trọng quyền riêng tư của bạn thân và không tiết lộ thông tin đó.
8
0
Linh
15/12/2023 21:22:07
+5đ tặng
a.
em sẽ thử thuyết phục các bạn và hỏi các bạn lỗi sai của mình nằm ở đâu, từ đó rút ra kết luận mà cả nhóm cho là đúng đắn nhất.
b.
em sẽ khuyên các bạn không nên nói xấu bạn khác, như thế là không tốt. Sẽ gây ra hiểu lầm cho những bạn trong lớp gây mất đoàn kết.
c.
Em sẽ giả vờ nghe lời và thử tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Từ những người có thể xử lí được tình huống này.
d. em sẽ không nói với ai theo ý của bạn vì nếu như nói có thể sẽ khiến cho bạn thân cảm thấy e dè, xấu hổ và tránh xa sự tiếp xúc với mọi người

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo