Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Quá trình trao đổi khí chịu ảnh hưởng của những yếu tố nào? Cây bị thiếu nước ảnh hưởng như thế nào đến hành trình trao đổi khí?

quá trình trao đổi khí chịu ảnh hưởng của những yếu tố nào?cây bị thiếu nước ảnh hưởng như thế nào đến hành trình trao đổi khí?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
152
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quá trình trao đổi khí trong cây chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố, bao gồm:

1. Ánh sáng: Quang hợp là quá trình cây sử dụng ánh sáng mặt trời để tổng hợp năng lượng và chất hữu cơ. Ánh sáng là yếu tố quan trọng để cây có thể thực hiện quang hợp và tạo ra oxy trong quá trình trao đổi khí.

2. Nhiệt độ: Nhiệt độ ảnh hưởng đến tốc độ quang hợp và quá trình trao đổi khí trong cây. Nhiệt độ cao có thể làm tăng tốc độ quang hợp và tăng cường quá trình trao đổi khí, trong khi nhiệt độ thấp có thể làm giảm tốc độ quang hợp và hạn chế quá trình trao đổi khí.

3. Độ ẩm: Độ ẩm không khí ảnh hưởng đến quá trình trao đổi khí trong cây. Khi không khí quá khô, cây có thể mất nước nhanh chóng thông qua quá trình hơi hóa và gây ra hiện tượng thiếu nước. Điều này có thể làm giảm quá trình trao đổi khí và ảnh hưởng đến quang hợp.

Khi cây bị thiếu nước, quá trình trao đổi khí sẽ bị ảnh hưởng như sau:

- Thiếu nước làm giảm khả năng hấp thụ nước và chất dinh dưỡng từ đất, làm giảm lưu chuyển nước và chất dinh dưỡng trong cây.

- Thiếu nước làm giảm khả năng quang hợp của cây, do không đủ nước để thực hiện quá trình quang hợp.

- Thiếu nước cũng làm giảm quá trình hơi hóa nước từ lá thông qua lỗ chân lông, làm giảm quá trình trao đổi khí và làm giảm khả năng cây tạo ra oxy.

- Thiếu nước cũng có thể gây ra hiện tượng khô héo, làm giảm diện tích bề mặt lá và làm giảm khả năng trao đổi khí của cây.
5
0
Giang
15/12/2023 21:44:34
+5đ tặng
Quá trình trao đổi khí của cây chịu ảnh hưởng của những yếu tố: ánh sáng, nước (độ ẩm không khí, nước trong cây).
 Cây bị thiếu nước ảnh hưởng đến quá trình trao đổi khí: Cây bị thiếu nước thì khí khổng sẽ mở nhỏ lại khiến quá trình trao đổi khí cũng sẽ bị hạn chế

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
3
Nguyễn Văn Minh
15/12/2023 21:46:34
+4đ tặng
Quá trình trao đổi khí trong cây chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm:

1. Ánh sáng: Cây sử dụng ánh sáng mặt trời để tiến hành quang hợp, quá trình tạo năng lượng từ ánh sáng để chuyển đổi nước và CO2 thành đường và oxy. Ánh sáng không đủ hoặc quá mạnh đều có thể ảnh hưởng đến quá trình này.

2. Nhiệt độ: Nhiệt độ ảnh hưởng đến tốc độ quang hợp và quá trình trao đổi khí. Nhiệt độ quá cao có thể làm tăng tốc độ quang hợp và làm tăng mức đun nước trong cây, dẫn đến mất nước nhanh chóng. Nếu nhiệt độ quá thấp, quá trình quang hợp và trao đổi khí sẽ bị giảm.

3. Độ ẩm: Độ ẩm không khí ảnh hưởng đến quá trình trao đổi khí trong cây. Khi không khí quá khô, cây mất nước nhanh chóng thông qua quá trình hơi hóa, dẫn đến mất nước và mất khả năng quang hợp.

Khi cây bị thiếu nước, quá trình trao đổi khí sẽ bị ảnh hưởng như sau:

1. Mất nước: Khi cây thiếu nước, lỗ chân lông trên lá sẽ đóng lại để giảm mất nước thông qua quá trình hơi hóa. Điều này làm giảm khả năng trao đổi khí của cây, gây ảnh hưởng đến quá trình quang hợp và hấp thụ CO2.

2. Giảm quang hợp: Thiếu nước làm giảm khả năng quang hợp của cây, do đó, cây không thể tạo đủ năng lượng để duy trì quá trình trao đổi khí.

3. Mất khả năng hấp thụ CO2: Thiếu nước cũng làm giảm khả năng hấp thụ CO2 trong quá trình trao đổi khí. Điều này ảnh hưởng đến quá trình quang hợp và có thể làm giảm tốc độ sinh trưởng và phát triển của cây.

Nguyễn Văn Minh
chấm đieme giúp mình nhéee
0
2
truong khoa
15/12/2023 21:48:17
+3đ tặng
  • -Quá trình trao đổi khí của cây chịu ảnh hưởng của những yếu tố: ánh sáng, nước (độ ẩm không khí, nước trong cây).
  • - Cây bị thiếu nước sẽ làm khí khổng không thể thực hiện được chức năng của nó, do đó khi cây bị thiếu nước, quá trình trao đổi khí ở thực vật sẽ bị ức chế.
  • - Nồng độ các chất khoáng trong đất: Các chất khoáng cũng ảnh hưởng đến quá trình quang hợp nên cũng làm thay đổi tốc độ và tần suất trao đổi khí ở lá.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo