Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 5
18/12/2023 18:03:17

Nêu ý nghĩa của bản tuyên ngôn độc lập

Nêu ý nghĩa của bản tuyên ngôn độc lập
2 trả lời
Hỏi chi tiết
50
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bản Tuyên ngôn Độc lập là một tài liệu quan trọng trong lịch sử của Hoa Kỳ, được viết bởi Thomas Jefferson và được thông qua bởi Quốc hội lục địa vào ngày 4 tháng 7 năm 1776. Ý nghĩa của bản Tuyên ngôn Độc lập là:

1. Tuyên bố sự độc lập: Bản Tuyên ngôn Độc lập tuyên bố sự độc lập của 13 thuộc địa thuộc Anh ở Bắc Mỹ. Điều này đánh dấu sự chấm dứt của quyền cai trị của Anh và sự ra đời của một quốc gia độc lập mới.

2. Khẳng định quyền tự do và nhân quyền: Bản Tuyên ngôn Độc lập khẳng định rằng tất cả con người sinh ra đều bình đẳng và có quyền tự do, quyền sống, quyền theo đuổi hạnh phúc và quyền tự bảo vệ. Điều này đã đặt nền tảng cho quyền tự do và nhân quyền trong xã hội Mỹ.

3. Tuyên bố mục tiêu và nguyên tắc chính trị: Bản Tuyên ngôn Độc lập tuyên bố mục tiêu của chính phủ là bảo vệ quyền tự do và hạnh phúc của công dân. Nó cũng nêu rõ nguyên tắc chính trị như chính phủ dân chủ, quyền tự quyết và quyền tự bảo vệ.

4. Tạo động lực cho cuộc cách mạng: Bản Tuyên ngôn Độc lập đã tạo động lực và động lực cho cuộc cách mạng Mỹ. Nó đã thúc đẩy sự đoàn kết và quyết tâm của người Mỹ trong cuộc chiến tranh giành độc lập khỏi Anh.

5. Ảnh hưởng toàn cầu: Bản Tuyên ngôn Độc lập đã có ảnh hưởng toàn cầu đối với các cuộc cách mạng và phong trào độc lập trên khắp thế giới. Nó đã trở thành một biểu tượng cho quyền tự do và quyền tự quyết của con người.

Tóm lại, ý nghĩa của bản Tuyên ngôn Độc lập là tạo nên một quốc gia độc lập, khẳng định quyền tự do và nhân quyền, xác định mục tiêu và nguyên tắc chính trị, tạo động lực cho cuộc cách mạng và có ảnh hưởng toàn cầu.
1
0
Bao Ngoc
18/12/2023 18:07:49
+5đ tặng
Bản Tuyên ngôn Độc lập khẳng định rõ vai trò, sức mạnh của khối toàn dân đoàn kết trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do; là thành quả, sự hi sinh, sức mạnh của toàn thể nhân dân. Trong hành trình gian khó ấy, có Đảng lãnh đạo, với một đường lối cách mạng đúng đắn, sáng tạo, với sức mạnh  tổng hợp toàn dân tộc. Đánh dấu cuộc cách mạng giải phóng dân tộc thắng lợi mang tính nhân dân rất sâu sắc, thật sự là “đem sức ta tự giải phóng cho ta”. Vì vậy, bản Tuyên ngôn Ðộc lập đã khẳng định tính đúng đắn về con đường cách mạng vô sản ở Việt Nam là giành độc lập cho dân tộc để mưu cầu tự do hạnh phúc cho nhân dân. Nghĩa là, giành độc lập là để dân làm chủ, để xây dựng chính quyền cách mạng mới của nhân dân, xây dựng và trưởng thành theo đúng ý nguyện của mọi tầng lớp nhân dân và cả dân tộc. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
duc dang
18/12/2023 18:09:04
+4đ tặng
Tuyên ngôn Độc lập là bản “Thiên cổ hùng văn,” kết tinh truyền thống lịch sử kiên cường, bất khuất của dân tộc ta, là bản anh hùng ca mở ra kỷ nguyên mới của dân tộc Việt Nam - kỷ nguyên độc lập tự do và góp phần làm phong phú về quyền tự quyết của các dân tộc trên thế giới - quyền độc lập tự do.
Phạm Hoàng Phương ...
như chép google ik
duc dang
oke bn à

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo