Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày vai trò của khoáng sản đối với phát triển công nghiệp? Nêu các biện pháp khai thác, sử dụng nó hiện nay ở châu Á?

Trình bày vai trò của khoáng sản đối với phát triển công nghiệp? Nêu các biện pháp khai thác, sử dụng nó hiện nay ở châu Á?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
124
2
1
Ngoc Trinh
18/12/2023 20:07:27
+5đ tặng

Một số vai trò cơ bản của khoáng sản đối với phát triển công nghiệp ở Việt Nam

Tầm quan trọng của khoáng sản được thể hiện ở các khía cạnh sau: 

+ Khoáng sản được xem là nguồn nguyên liệu quan trọng cho nhiều ngành công nghiệp như: sắt dùng trong ngành luyện kim, đá vôi dùng để sản xuất xi măng và nhiều vật liệu xây dựng khác,…

+ Dầu mỏ, khí đốt, than,… là nguồn năng lượng thiết yếu cho nhiều ngành công nghiệp quan trọng và phục vụ sinh hoạt thường ngày của con người. 

+ Nước nóng, nước khoáng thiên nhiên là nguồn tài nguyên giúp bảo vệ sức khỏe con người, phát triển du lịch và công nghiệp nước khoáng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Trung Đức Hoàng
27/12/2023 21:44:18

Khoáng sản đóng một vai trò rất quan trọng trong phát triển công nghiệp. Chúng là nguồn nhiên liệu chính của rất nhiều ngành công nghiệp quan trọng, bao gồm sản xuất hóa chất, thủy tinh, phân bón và chất độn trong dược phẩm, nhựa và giấy 1. Khoáng sản cũng được sử dụng trong ngành công nghiệp khí đốt và nhiệt điện phục vụ cuộc sống và cung cấp năng lượng cho nhiều ngành khác 12.

Ở châu Á, các biện pháp khai thác và sử dụng khoáng sản hiện nay bao gồm:

  1. Khai thác mỏ: Đây là phương pháp khai thác truyền thống, được sử dụng để khai thác các loại khoáng sản như than đá, quặng sắt, đồng, bauxite, thiếc, kẽm, chì, và nhiều loại khoáng sản khác 1.

  2. Khai thác biển: Đây là phương pháp khai thác khoáng sản từ đáy biển, bao gồm các loại khoáng sản như đồng, kẽm, và vàng 1.

  3. Tái chế: Đây là phương pháp sử dụng lại các sản phẩm chứa khoáng sản, bao gồm các sản phẩm như nhôm, đồng, và thép 1.

  4. Sử dụng năng lượng tái tạo: Sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời, và điện thủy điện để giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng không tái tạo như than đá và dầu mỏ 2.

  5. Sử dụng khoáng sản thay thế: Sử dụng các loại khoáng sản thay thế như silicat thay thế cho cát, và nhôm tái chế thay thế cho nhôm mới 1.

Tuy nhiên, việc khai thác và sử dụng khoáng sản cũng có thể gây ra những tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người. Do đó, việc quản lý và sử dụng khoáng sản phải được thực hiện một cách bền vững và có hiệu quả 12.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo