Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn phân tích đặc điẻm nhân vật chàng trong cau truyện bông hồng tặng mẹ

viết bài văn phân tích đặc điẻm nhân vật chàng trong cau truyện bông hồng tặng mẹ
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
895
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong câu chuyện "Bông hồng tặng mẹ", nhân vật chàng là một người con trai trẻ tuổi, có tình yêu và lòng hiếu thảo vô cùng sâu sắc đối với người mẹ của mình.

Đặc điểm đầu tiên của chàng là tình yêu và sự quan tâm đặc biệt dành cho người mẹ. Chàng luôn tỏ ra ân cần và chu đáo với mẹ, luôn chăm sóc và lo lắng cho sức khỏe của mẹ. Chàng dành thời gian để tìm hiểu về những điều mà mẹ yêu thích và cố gắng làm hài lòng mẹ bằng những món quà ý nghĩa. Chàng còn biết lắng nghe và chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn cùng mẹ, tạo nên một tình cảm thân thiết và gắn bó giữa hai người.

Đặc điểm tiếp theo của chàng là lòng hiếu thảo và trách nhiệm. Chàng không chỉ biết quan tâm và chăm sóc mẹ mà còn biết trân trọng công lao và hy sinh của mẹ. Chàng luôn biết ơn mẹ và cảm kích những điều mẹ đã làm cho mình. Chàng không chỉ nói lời tri ân mà còn thể hiện bằng hành động, như việc tặng mẹ một bông hồng đẹp như một lời cảm ơn sâu sắc. Chàng còn hứa hẹn sẽ cố gắng hơn nữa để trở thành người con tốt, làm mẹ hạnh phúc và tự hào.

Cuối cùng, chàng còn có tính cách nhạy cảm và sáng tạo. Chàng biết cách nhìn thấy những điều đẹp và tạo ra những điều mới mẻ để làm vui lòng mẹ. Chàng không chỉ tặng mẹ một bông hồng thông thường mà còn tự tay tạo ra một bông hồng đặc biệt, mang ý nghĩa sâu sắc về tình yêu và lòng biết ơn. Chàng đã dùng sự sáng tạo của mình để thể hiện tình cảm và tạo nên một món quà độc đáo và ý nghĩa.

Từ những đặc điểm trên, chàng trong câu chuyện "Bông hồng tặng mẹ" là một nhân vật đáng ngưỡng mộ. Chàng có tình yêu và lòng hiếu thảo sâu sắc đối với người mẹ, biết trân trọng và tri ân công lao của mẹ. Chàng còn có tính cách nhạy cảm và sáng tạo, biết tạo ra những điều đẹp và ý nghĩa để làm vui lòng mẹ. Nhân vật chàng là hình mẫu con người tốt, là nguồn cảm hứng cho những người khác trong việc yêu thương và quan tâm đến gia đình.
3
0
Tạ Nguyên Đức
18/12/2023 20:52:50
+5đ tặng

Bông hồng tặng mẹ là một truyện ngắn ý nghĩa trong tuyển tập “Quà tặng cuộc sống” tác phẩm đã xây dựng thành công hai nhân vật tượng trưng cho hai người con: một đứa trẻ nhỏ bé mồ côi mẹ và một cậu thanh niên trưởng thành. Đặc biệt nhân vật cô bé đáng yêu, hiếu thảo đã để lại trên trang văn những tình cảm đặc biệt, khó phai mờ đối với độc giả.

      Cốt truyện đơn giản, xoay quanh một cuộc gặp gỡ tình cờ giữa một người chú đang đi đặt điện hoa tặng mẹ ngày 8/3 và một cô bé cũng đang đi mua hoa để tặng mẹ. Cô bé khóc nức nở bên tiệm hoa vì không đủ tiền: bông hoa hồng tận 2 đô la trong khi cháu chỉ có 75 xu. Người thanh niên trẻ tuổi đã không ngần ngại chi tiền mua hoa giúp cô bé và còn đưa cô bé đến tận nhà để cô bé tặng hoa cho mẹ. Nhưng điều đặc biệt là nơi cô đến lại là nghĩa trang, nhà của mẹ cô bé chính là ngôi mộ mới xây. 

      Cốt truyện đơn giản nhưng lại vô cùng đặc biệt và ấn tượng. Đặc biệt ở chỗ tác giả đã khéo léo xây dựng một tình tiết truyện vô cùng ý nghĩa để qua đó nhân vật bộc lộ được nét đẹp phẩm chất của mình. Trước hết người đọc cảm nhận được cô bé có hoàn cảnh thật đáng thương, mẹ mới mất, không có người thân thích, cô bé sống trong cô đơn, thiếu thốn tình yêu thương của mẹ. Đáng nghẽ ở tuổi của em em phải được mẹ nâng niu, chăm sóc, đằng này, mẹ không còn nên cô bé giống như một cánh chim nhỏ bơ vơ, lạc lõng giữa cuộc đời.

      Hoàn cảnh đáng thương ấy của cô bé khiến ai cũng xúc động, thương cảm. Người đọc đặc biệt ấn tượng vì sự ngoan ngoãn, hiểu chuyện của em. Ngày lễ 8/3, ngày dành cho những người phụ nữ trên thế giới, mẹ đã mất nhưng với em mẹ vẫn còn trên cõi đời này. Em vui vẻ đến tiệm hoa, nhặt nhạnh tích cóp tất cả số tiền mình có để mua hoa tặng mẹ. Điều đó cho thấy em yêu mẹ đến nhường nào và em không bao giờ quên được mẹ, dù cho mẹ đã không còn trên đời nữa. Những bông hoa hồng đắt tới 2 đô la trong khi em chỉ có duy nhất 75 xu, biết làm sao đây, em bé đã khóc trong sự tuyệt vọng, đau khổ vì không thể mua hoa tặng mẹ. Những giọt nước mắt của cô bé trào ra khiến người đọc vô cùng xúc động. Nhưng ông trời như hiểu lòng người, một người thanh niên đã đến mua hoa giúp em và còn cẩn thận đưa em về tận nhà để tặng hoa cho mẹ.

      Cô bé đáng yêu đến bên mộ đã tặng hoa cho mẹ trong sự ngỡ ngàng của người thanh niên và người đọc. Nhà của mẹ em là một ngôi mộ mới xây, em cẩn thận đặt nhánh hoa hồng lên mộ, ân cần ngồi bên mẹ để cảm nhận hơi ấm từ mẹ. Cử chỉ ấy của cô bé khiến người đọc xúc động bởi tấm lòng hiếu thảo, quan tâm và yêu thương mẹ của cô bé. Với em người mẹ chưa bao giờ chết, mẹ vẫn còn bên cạnh em, chưa bao giờ xa em.

      Nhân vật cô bé được khắc họa qua ngôn ngữ, hành động, và được đặt vào tình huống cụ thể để bộc lộ phẩm chất, tính cách. Người kể chuyện ngôi thứ ba với giọng kể khách quan có thể đi sâu khám phá nhiều ngóc ngách của nhân vật. Xây dựng nhân vật cô bé tác giả ca ngợi những đứa trẻ hiếu thảo, ngoan ngoãn, yêu thương mẹ, nhắc nhở mỗi người hãy biết trân trọng mẹ và nhắn gửi thông điệp : ai còn mẹ trên đời thì hãy biết quý trọng tình mẹ, đừng để khi mẹ mất đi rồi mới thấy hối tiếc thì đã quá muộn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo