Việc lợi dụng các hội nhóm trên Facebook để đăng tải đề thi trong thời gian kiểm tra và nhờ người khác giải đề thi là một hành vi không đúng và không đúng đạo đức. Hậu quả của việc làm này có thể là: 1. Mất đi sự tự tin và khả năng tự giải quyết vấn đề của học sinh: Bằng cách nhờ người khác giải đề thi, học sinh không phải tư duy và tự giải quyết vấn đề, dẫn đến mất đi khả năng tự tin và sự phát triển cá nhân. 2. Thiếu kiến thức thực tế: Việc chỉ nhờ người khác giải đề thi không giúp học sinh nắm vững kiến thức mà chỉ là cách tìm cách qua mặt hệ thống giáo dục. Điều này dẫn đến việc học sinh thiếu kiến thức thực tế và không thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. 3. Mất đi cơ hội học tập: Khi lợi dụng hội nhóm để nhờ người khác giải đề thi, học sinh bỏ qua cơ hội học tập và rèn kỹ năng thông qua việc tự giải quyết vấn đề. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển và tiến bộ của học sinh. 4. Mất đi lòng trung thành và trách nhiệm: Học sinh lợi dụng hội nhóm để vi phạm quy định trong quá trình kiểm tra, không tuân thủ quy tắc và không có lòng trung thành và trách nhiệm với quá trình học tập. 5. Gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và danh dự của trường học: Việc lợi dụng hội nhóm để vi phạm quy định trong quá trình kiểm tra gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và danh dự của trường học, cũng như làm mất đi lòng tin của giáo viên và nhà trường đối với học sinh. 6. Gây ra sự bất công và không công bằng: Việc lợi dụng hội nhóm để nhờ người khác giải đề thi tạo ra sự bất công và không công bằng trong quá trình kiểm tra, ảnh hưởng đến quyền lợi của những học sinh khác đang cố gắng học tập và làm bài thi một cách đúng đắn.