Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Cảm nhận của em về bài thơ một đời áo nâu

Cảm nhận của em về bài thơ một đời áo nâu 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
285
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Một đời áo nâu" của nhà thơ Hàn Mặc Tử là một tác phẩm đầy cảm xúc và sâu sắc. Em cảm nhận được sự đau đớn, cô đơn và hy vọng trong câu chuyện của nhân vật chính.

Bài thơ mở đầu bằng hình ảnh một người đàn ông mặc áo nâu, trông rất bình thường nhưng lại mang trong mình nhiều nỗi đau. Điều này tạo nên sự đối lập giữa bề ngoài và tâm trạng của nhân vật, khiến em cảm nhận được sự đau khổ và cô đơn mà anh ta đang trải qua.

Những câu thơ tiếp theo miêu tả cuộc sống của người đàn ông này, những khó khăn và thử thách mà anh ta phải đối mặt. Em cảm nhận được sự mệt mỏi và chán nản trong cuộc sống của anh ta, nhưng đồng thời cũng thấy hy vọng và ý chí của anh ta để vượt qua những khó khăn đó.

Bài thơ kết thúc bằng hình ảnh người đàn ông mặc áo nâu đi qua cánh đồng hoa và biến mất. Đây có thể là biểu tượng cho sự chấm dứt của cuộc đời, nhưng cũng có thể là biểu tượng cho sự trở nên tự do và hạnh phúc. Em cảm nhận được sự mâu thuẫn và sự đối lập trong hình ảnh này, khiến bài thơ trở nên sâu sắc và đầy ý nghĩa.

Tổng thể, em cảm nhận được sự bi thương và hy vọng trong bài thơ "Một đời áo nâu". Những hình ảnh và cảm xúc được truyền tải qua từng câu thơ đã làm cho em cảm động và suy ngẫm về cuộc sống và ý nghĩa của nó.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo