Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Cả khiếu nại và tố cáo đều liên quan đến việc báo cáo về một sự kiện, hành vi, hoặc tình huống không mong muốn. Khiếu nại thường ám chỉ những vấn đề nhỏ hơn, trong khi tố cáo thường liên quan đến việc báo cáo về hành vi nghiêm trọng hoặc vi phạm pháp luật.
Cấp Độ Nghiêm Trọng:
Khiếu nại thường đề cập đến những vấn đề nhỏ, mâu thuẫn thông thường có thể giải quyết thông qua các quy trình nội bộ hoặc trọng tài. Ngược lại, tố cáo thường liên quan đến các hành vi nghiêm trọng, thường đòi hỏi sự can thiệp của hệ thống pháp luật và cơ quan chức năng.
Quá Trình Giải Quyết:
Khiếu nại thường có thể giải quyết thông qua các phương tiện nội bộ của tổ chức hoặc cộng đồng. Trong khi đó, tố cáo thường yêu cầu sự can thiệp của cơ quan chức năng như cảnh sát, tòa án, hoặc các cơ quan điều tra để đảm bảo tính minh bạch và công bằng.
Vai Trò Của Người Báo Cáo:
Người khiếu nại thường là những người trực tiếp liên quan đến sự kiện hoặc tình huống và muốn giải quyết nó. Ngược lại, người tố cáo thường có thể là người không liên quan trực tiếp, có thể là nhân chứng hoặc người đứng ngoài quan sát và đánh giá.
Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời
(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi. Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ