Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại một trải nghiệm với người bạn đã làm thay đổi suy nghĩ của em

Kể lại một trải nghiệm với người bạn đã làm thay đổi suy nghĩ của em
1 trả lời
Hỏi chi tiết
332
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một trải nghiệm mà tôi có với một người bạn đã thay đổi suy nghĩ của tôi là khi chúng tôi tham gia vào một hoạt động tình nguyện cùng nhau.

Trước đó, tôi luôn có suy nghĩ rằng tôi không có thời gian và không quan tâm đến việc tham gia vào các hoạt động tình nguyện. Tôi luôn cho rằng cuộc sống của tôi đã quá bận rộn và tôi không thể dành thời gian cho những việc như vậy. Tuy nhiên, người bạn của tôi đã thuyết phục tôi tham gia vào một hoạt động tình nguyện cùng nhau.

Chúng tôi đã tham gia vào một chương trình tình nguyện xây dựng nhà ở cho những người nghèo. Ban đầu, tôi cảm thấy mệt mỏi và không có hứng thú khi phải làm việc cả ngày dưới ánh nắng chói chang. Tuy nhiên, khi tôi nhìn thấy những người dân nghèo đang sống trong điều kiện khó khăn và không có mái nhà ổn định, tôi bắt đầu nhận ra rằng cuộc sống của tôi thực sự không phải là gì so với những gì họ phải trải qua hàng ngày.

Qua quá trình làm việc, tôi đã có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với những người dân địa phương. Tôi nghe câu chuyện của họ, những khó khăn và niềm vui trong cuộc sống. Tôi cảm nhận được sự biết ơn và hạnh phúc của họ khi chúng tôi giúp đỡ xây dựng nhà ở cho họ. Điều này đã làm thay đổi suy nghĩ của tôi về việc tận hưởng cuộc sống và đóng góp cho cộng đồng.

Sau trải nghiệm đó, tôi đã nhận ra rằng tham gia vào các hoạt động tình nguyện không chỉ giúp người khác mà còn giúp chúng ta trở nên nhân đạo hơn và trân trọng hơn những gì chúng ta có. Tôi đã thay đổi suy nghĩ của mình và quyết định dành thời gian và nỗ lực để tham gia vào các hoạt động tình nguyện trong tương lai.
1
0
Kim Anh
21/12/2023 11:35:05
+5đ tặng
Hồi tôi lên lớp 6, vì bị mẹ cấm sử dụng điện thoại từ nhỏ, nên thấy ai có nó ,tôi lại đâm ra ghen tị, chỉ vì cái tính xấu đó mà tôi cảm thấy day dứt về việc tôi đã làm.

Một buổi tối nọ, tôi đang ngủ trên nhà, còn mẹ tôi cùng bố thì ngủ ở dưới, tôi lén lút xuống nhà, thấy chiếc điện thoại của bố, cái thói xấu của tôi lại nổi dậy, tôi chạy đến  vớ ngay cái máy đem lên phòng. Nghịch được một lúc, bỗng nhiên mẹ tôi lên, tôi hốt hoảng dấu nhẹm cái máy đi rồi vờ ngủ. Mẹ tôi vẫn bước đến, mặt hằm hằm tức giận rồi vớ lấy cái máy tôi giấu đi. Rồi mẹ mắng tôi, trách tôi không làm tròn bổn phận người anh, nêu gương xấu cho các em nhỏ. Sau một hồi bị mắng, tôi suýt bị mẹ đuổi ra khỏi nhà. Lúc đó tôi van xin mẹ, nài nỉ mẹ . Một lúc lâu sau đó, mẹ tôi cũng thôi việc mắng tôi. Ngồi một lúc, tôi nhìn gương mặt đượm buồn của mẹ, tôi thương mẹ tôi lắm, tự trách mình tại sao lại làm như vậy. Rồi cuối cùng, tôi quyết định rằng: tôi sẽ xin lỗi mẹ. Tôi cố hết sức nói : " Mẹ ơi, con thương mẹ lắm",vừa nói vừa khóc. Mẹ tôi nghe xong, lòng vẫn bức xúc:"Thương mẹ mà làm thế với mẹ à". Tôi òa lên:"Con xin lỗi mẹ, lần sau con không thế nữa". Mẹ tôi cũng sùi sụt theo: "Ừ , lần sau đừng như thế nữa nhé", rồi mẹ nhẹ nhàng ru tôi ngủ. 

Đêm hôm đó là cái đêm đáng nhớ nhất của tôi, và nó cũng như một bài học dạy tôi không làm điều xấu một lần nào nữa để không phụ lòng mẹ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo