Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cho tình huống:

Bài 1: Cho tình huống: Bà M mở cửa hàng bán trái cây nhập khẩu. Lúc đầu, bà M bán hàng có xuất xứ rõ ràng. Tuy nhiên, sau nhiều lần có người nói với bà nhập thêm trái cây không rõ xuất xứ cho rẻ, mẫu mã đẹp mà thu lợi nhuận cao, nên bà đã nghe Bà M mở cửa hàng bán trái cây nhập khẩu. Lúc đầu, bà M bán hàng có xuất xứ rõ ràng. Tuy nhiên, sau nhiều lần có người nói với bà nhập thêm trái cây không rõ xuất xứ cho rẻ, mẫu mã đẹp mà thu lợi nhuận cao, nên bà đã nghe theo.heo.
a.Em có đồng tình với việc làm của bà M không? Vì sao?
b.Nếu là em trong trường hợp này em sẽ làm gì?
Bài 2: Cho tình huống: Trên đường đi học về, Q và H phát hiện mấy thanh niên lấy trộm cổ vật trong ngôi chùa của làng. Q rủ H đi báo công an nhưng H từ chối và nói: “Việc đó nguy hiểm lắm, nếu họ biết mình tố cáo sẽ trả thù chúng mình đấy!”.
a. Em hãy nhận xét hành vi của Q và H trong tình huống trên.
b.Nếu là Q, em sẽ làm gì?
               MỌI NGƯỜI GIÚP MÌNH VS 
                  CẢM ƠN MN NHIỀU :))
     
1 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a. Em không đồng tình với việc làm của bà M. Bà M đã lắng nghe và tuân thủ theo lời khuyên của người khác mà không kiểm tra lại nguồn gốc và chất lượng của trái cây. Điều này có thể gây ra những vấn đề về an toàn thực phẩm và đánh mất lòng tin của khách hàng.

b. Trong trường hợp này, em sẽ kiểm tra nguồn gốc và chất lượng của trái cây trước khi nhập về cửa hàng. Em sẽ không nghe theo lời khuyên của người khác mà không có thông tin chính xác. Em sẽ đảm bảo rằng hàng hóa được bán ra có xuất xứ rõ ràng và đáng tin cậy để đảm bảo sự an toàn và tin tưởng của khách hàng.

a. Hành vi của Q là đúng và có trách nhiệm. Q đã nhận ra việc lấy trộm cổ vật là một hành vi phạm pháp và đã quyết định báo công an để xử lý vụ việc.

b. Nếu là Q, em sẽ cố gắng thuyết phục H hiểu rằng việc báo công an là cần thiết để đảm bảo an toàn cho cả hai và ngăn chặn hành vi phạm pháp. Em sẽ giải thích rõ ràng về tầm quan trọng của việc tuân thủ pháp luật và đưa ra các lập luận thuyết phục để thuyết phục H tham gia báo cáo công an.
1
0
Thịnh Nguyễn Minh
21/12/2023 22:03:33
+5đ tặng
Nếu là Q em vẫn sẽ đi báo công an về hành vi ấy, và nói vơi H rằng: việc trọm cắp cổ vật trong chùa là hành vi vi phạm pháp luật cần phải ngăn chặn góp phần bảo vệ di sản văn hóa của địa phương.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo