Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Có ý kiến cho rằng ''Hút thuốc lá không có hại vì đó không phải là ma túy”. Em hãy cho biết suy nghĩ cuả em về ý kiến trên? Em sẽ làm gì khi bắt gặp một bạn học sinh đang hút thuốc lá điện tử trong nhà vệ sinh?

Có ý kiến cho rằng ‘Hút thuốc lá không có hại vì đó không phải là ma túy”. Em hãy cho biết suy nghĩ cuả em về ý kiến trên?

Em sẽ làm gì khi bắt gặp một bạn học sinh đang hút thuốc lá điện tử trong nhà vệ sinh?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
25
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ý kiến cho rằng "Hút thuốc lá không có hại vì đó không phải là ma túy" là một quan niệm sai lầm. Mặc dù thuốc lá không được phân loại là ma túy trong cùng một cách như heroin hay cocaine, nhưng nó vẫn gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Hút thuốc lá, bao gồm cả thuốc lá điện tử, có thể dẫn đến nhiều bệnh tật, từ các vấn đề về hô hấp, tim mạch đến ung thư. Không chỉ bản thân người hút mà cả những người xung quanh cũng phải chịu ảnh hưởng từ khói thuốc, đặc biệt là khi họ tiếp xúc với khói thuốc thụ động.

Về việc bắt gặp một bạn học sinh đang hút thuốc lá điện tử trong nhà vệ sinh, mình sẽ hành động một cách thận trọng. Đầu tiên, mình có thể trò chuyện nhẹ nhàng với bạn ấy, hỏi lý do vì sao bạn ấy lại hút thuốc và chia sẻ những tác hại của việc này. Nếu bạn ấy không muốn nghe, mình sẽ tránh gây căng thẳng cho tình huống và đi báo cho giáo viên hoặc người có trách nhiệm để họ can thiệp. Điều quan trọng là giúp đỡ bạn học sinh đó hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của việc hút thuốc lá, thay vì chỉ trích hay lên án.
1
0
Quỳnh Anh
31/07 11:15:34
+5đ tặng

Trả lời : Em nghĩ đúng là thuốc lá không phải là ma túy nhưng nó không phải là không có hại. Bởi vì :

Thứ nhất : Hút thuốc lá không hề không có hại mà nó còn gây ra các bệnh không mong muốn.

Thứ hai : Nó có rất nhiều những thứ hại phổi như ung thư phổi , gây suy tim , tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và dẫn đến đột quỵ gấp nhiều lần . 

Đặc biệt là gây ảnh hưởng rất xấu đến phụ nữ đang mai thai : thai nhi trong bụng mẹ sẽ có thể chất và trí não kém phát triển , dị tật bẩm sinh , em bé sinh ra bị nhẹ cân , tăng hộ chứng đột tử ở trẻ sơ sinh . 

Em mong người dân sẽ có ý thức hơn để "NÓI KHÔNG VỚI THUỐC LÁ" .
2. 

Khi bắt gặp một bạn học sinh đang hút thuốc lá điện tử trong nhà vệ sinh, em nên:

  1. Giữ bình tĩnh và tiếp cận bạn học sinh một cách lịch sự và tôn trọng.

  2. Nói chuyện với bạn học sinh về tác hại của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe và giải thích rằng việc hút thuốc lá điện tử trong trường học là không được phép.

  3. Khuyên bạn học sinh nên dừng lại và hướng dẫn họ tìm kiếm các nguồn thông tin đáng tin cậy để hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc lá điện tử.

  4. Nếu cần thiết, em có thể thông báo cho giáo viên hoặc nhân viên quản lý trường để họ có thể giúp đỡ và xử lý tình huống này một cách thích hợp.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
MayLuiiLes
06/08 00:59:46
Có những ý kiến cho rằng: "Hút thuốc không có hại vì đó không phải là ma tuý" là một ý kiến sai lầm. Hiện nay, có rất rất nhiều người nghiện thuốc lá mà phải cai nghiện. Có nhiều bạn trẻ chưa biết thì sẽ học theo đua đòi hay thậm chí là để thể hiện, ra oai cho mọi người. Ừm... Vì sao trong thuốc lá không có ma tuý mà lại gây nghiện nhỉ? Là bỏi vì tuy thuốc là không có ma tuy nhưng chúng có chât kích thích bên trong khiến mọi người them thuồng mà dẫn đến nghiện. Hơn hết, thuốc lá còn gây ảnh hưởng mạnh đến sức khoẻ không chỉ của chúng ta mà con là những người hít phải khỏi thuốc lá nữa... Về sức khoẻ và đối với chúng ta có thể kể đén như: dễ mắc ưng thư, khả năng đột quỵ cao,... Đối với người xung quanh khi hít phải nhiều sẽ dẫn đến khó thụ thai, ai mang bầu thì sẽ dễ bị suy nhược thần, nghiêm trọng hơn thì là đột tử...Vậy thì khi mà chúng ta còn là học sinh, sinh viên mà thấy bạn nào lén lút hút thuốc lá thì sao? Lúc đó, ta lên bình tĩnh đến và khuyên bạn, giải thích cho bạn về tác hại của thuốc lá mà nó mang đến cho chính chúng ta và những người xung quanh. Nhưng nếu khuyên mà không được thì sao? Nhỡ may mà bị đánh thì phải làm như thế nào đây? Làm ơn, đừng nói với thầy cô ngay mà hãy nói cho ba mẹ của bạn ý trước, nhưng phải khuyên rằng: "Đừng đánh hay mắng, hãy từ từ mà dạy bảo vì cách chúng ta dạy con cái là phải để chúng nể chúng ta chứ không phải căm ghét". Nếu vượt quá giới hạn rồi, ba mẹ cũng không giải quyết được thì hãy nói cho thầy cô và nói điều tương tự, điều đó cỏ thể giúp được phần nào cho những bạn học đó "Gốc rễ phải tan thì cây mới tàn".

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo