Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 7
21/12/2023 18:43:34

Em đồng tình với quan điểm nào? Vì sao?

Bài 1. Trong một lần đi tham quan thắng cảnh Vịnh Hạ Long, thấy trên vách các hang động có những chữ khắc hoặc viết chằng chịt tên, ngày tháng của những người đến thăm, bạn Dung bày tỏ thái độ phê phán, không hài lòng về những việc làm đó. Ngược lại, có một số bạn lại đồng tình, vì theo họ thì việc khắc chữ trên vách đá là một kỉ niệm của du khách để cho hậu thế biết: nơi đây đã có người đến thăm vào thời gian nào.

– Em đồng tình với quan điểm nào ? Vì sao ?

Bài 2.

Bố mẹ cho K một số tiền để ăn sáng hoặc phòng khi cần đến. Cầm tiền trong tay, K nghĩ ngay đến việc mua một số đồ chơi mình thích. Chỉ sau một tuần, K đã tiêu hết số tiền bố mẹ cho và phải xin thêm tiền của bố mẹ. Thấy K chi tiêu không tính toán, bố mẹ nhắc nhở nhưng K vẫn sử dụng tiền tuỳ hứng.

Em hãy nhận xét cách sử dụng tiền của K.

Bài 3. Đầu năm mới, Hoa nhận được một khoản tiền mừng tuổi và dự định dùng số tiền đó để mua một chiếc máy tính cầm tay. Nhưng khi thấy cửa hàng gần nhà bán đồ chơi hấp dẫn, Hoa đã dùng hết số tiền này để mua mà quên mất dự định của minh.

a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hoa?

b. Nếu em là bạn của Hoa, em sẽ khuyên Hoa như thế nào?

Bài 4.

Em đồng tình hay không đồng tình với những ý kiến dưới đây? Vì sao?

A. Giữ chữ tín là coi trọng niềm tin của tất cả mọi người đối với mình.

B. Làm tốt công việc như đã cam kết chính là giữ chữ tín.

C. Chỉ người lớn mới cần giữ chữ tín, trẻ con chưa cần giữ chữ tín.

D. Người thất tín có thể được lợi trước mắt nhưng chịu thiệt hại lâu dài.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
48
0
0
khánh linh
21/12/2023 19:10:45
+5đ tặng
bài 1:theo là em ko đồng tình với quan điểm này,vì đó là một khu di tích lịch sử đáng để bảo tồn và nghiêm giừ và viếc đó khiến nơi đó cảnh quan đó trở nên xấu và ko có tính thẩm mĩ vì những chữ viếc chằng chịt khiến nó mất đi một cảnh quan thiên nhiên việt nam ta.và nới đc ví như những nới đẹp nhất việt nam ta.
bài 2:em cs nhận xét về bn k là về cách tiêu tiền của bạn còn phung phí và ko bt cách tiết kiệm và chi tiêu mật cách hợp lí.nên chúng ta nên bt cách sử dụng một cách mói đó là tiết kiệm để mua những thứ mình cần và một cách hợp lí,và khi cs trường hợp bất chắc xảy ra cs thể dùng số tiền đó.
bài 3:em cs nhận xét về bn hoa là việc lm của bn là một ko cách tiêu tiền một cách hợp lí vì khi nếu chúng ta đã cs ý định ban đầu rồi nên chúng ta hãy lam cho đến cùng du gf cs việc gì đi nữa.
b) nếu em là hoa em sẽ đi mua máy tính cầm tay sau đó em sẽ tiết kiệm tiền để cs thể đi mua đồ chơi hay cs thể mua đồ du gf hc tập
bài 4:em đồng tình với ý kiếm a vì giữ chữ tín giúp chung ta đc mọi người tin tưởng quan trọng và đối tốt với mình họ cần thêm tin tưởng và giao cho mình nhũng công việc khác quan trọng hơn.
em ko đồng ý với b,c,d vì ko giữ chữ tín mà đem chữ tín đi đùa người khác lm họ trở nên ko tin tưởng bạn nữa và họ sẽ ko tin bn một lần nào nữa
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
nguyenthuyanhh
22/12/2023 22:28:07
+4đ tặng
Bài 1:theo là em ko đồng tình với quan điểm này,vì đó là một khu di tích lịch sử đáng để bảo tồn và nghiêm giừ và viếc đó khiến nơi đó cảnh quan đó trở nên xấu và ko có tính thẩm mĩ vì những chữ viếc chằng chịt khiến nó mất đi một cảnh quan thiên nhiên việt nam ta.và nới đc ví như những nới đẹp nhất việt nam ta.
Bài 2:em cs nhận xét về bn k là về cách tiêu tiền của bạn còn phung phí và ko bt cách tiết kiệm và chi tiêu mật cách hợp lí.nên chúng ta nên bt cách sử dụng một cách mói đó là tiết kiệm để mua những thứ mình cần và một cách hợp lí,và khi cs trường hợp bất chắc xảy ra cs thể dùng số tiền đó.
Bài 3:em cs nhận xét về bn hoa là việc lm của bn là một ko cách tiêu tiền một cách hợp lí vì khi nếu chúng ta đã cs ý định ban đầu rồi nên chúng ta hãy lam cho đến cùng du gf cs việc gì đi nữa.
b) nếu em là hoa em sẽ đi mua máy tính cầm tay sau đó em sẽ tiết kiệm tiền để cs thể đi mua đồ chơi hay cs thể mua đồ du gf hc tập
Bài 4:em đồng tình với ý kiếm a vì giữ chữ tín giúp chung ta đc mọi người tin tưởng quan trọng và đối tốt với mình họ cần thêm tin tưởng và giao cho mình nhũng công việc khác quan trọng hơn.
em không đồng ý với b,c,d vì không giữ chữ tín mà đem chữ tín đi đùa người khác làm họ ko tin tưởng bạn nữa và họ sẽ ko tin bn một lần nào nữa

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo