Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

22/12/2023 19:45:17

Mạng máy tính là gì? Thế nào là thiết bị kết nối, thiết bị đầu cuối, phần mềm mạng?

: Mạng máy tính là gì? Thế nào là thiết bị kết nối, thiết bị đầu cuối, phần mềm mạng?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
70
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mạng máy tính là một hệ thống gồm các thiết bị và phần mềm được kết nối với nhau để chia sẻ tài nguyên và truyền thông tin giữa các máy tính.

Thiết bị kết nối là các thiết bị được sử dụng để kết nối các máy tính với nhau trong mạng. Các thiết bị này bao gồm router, switch, hub, modem, cáp mạng, wireless access point, v.v. Chúng giúp truyền dữ liệu giữa các máy tính trong mạng.

Thiết bị đầu cuối là các thiết bị được sử dụng để truy cập và sử dụng các tài nguyên trong mạng. Các thiết bị này bao gồm máy tính cá nhân, máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy in, máy chủ, v.v. Chúng giúp người dùng truy cập và sử dụng các dịch vụ và tài nguyên trong mạng.

Phần mềm mạng là các phần mềm được sử dụng để quản lý và điều khiển mạng. Các phần mềm này bao gồm hệ điều hành mạng, phần mềm quản lý mạng, phần mềm bảo mật, phần mềm chia sẻ tài nguyên, v.v. Chúng giúp quản lý và điều khiển các hoạt động trong mạng như cấu hình, bảo mật, quản lý người dùng, v.v.
2
0
Linhchann
22/12/2023 19:48:15
+5đ tặng
-Mạng máy tính (computer network) là một tập hợp các thiết bị máy tính được kết nối với nhau thông qua các phương tiện truyền thông như: cáp, sóng radio, hoặc vô tuyến, nhằm chia sẻ tài nguyên và dữ liệu giữa các thiết bị trong mạng. Trong đó, giao thức mạng và môi trường truyền dẫn là phương tiện truyền thông.
-Thiết bị kết nối mạng là thiết bị kết nối các thiết bị trong 1 hoặc nhiều mạng LAN lại với nhau. Thiết bị kết nối mạng có khả năng kết nối được nhiều segment lại với nhau tùy thuộc vào số lượng cổng (port) trên thiết bị sử dụng trong mạng.
-Thiết bị đầu cuối (TERMINAL) được hiểu là gì? Thiết bị đầu cuối (Terminal) là một thiết bị điện tử hoặc phần mềm được sử dụng để kết nối với một hệ thống hoặc mạng và cung cấp khả năng gửi, nhận và xử lý thông tin. Nó thường được sử dụng để truy cập, điều khiển và tương tác với các hệ thống máy tính hoặc mạng.
-Các phần mềm mạng: Đây là các phần mềm được cài đặt trên các thiết bị kết nối mạng để quản lý, kiểm soát, hoặc hỗ trợ các chức năng mạng như phần mềm hệ điều hành, phần mềm định tuyến, phần mềm máy chủ, phần mềm tường lửa (Firewall), phần mềm antivirus, phần mềm quản lý mạng và phần mềm khác
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
NguyễnNhư
01/01 22:58:14

Mạng máy tính là hệ thống kết nối các máy tính theo 1 phương thức nào đó thông qua các phương tiện truyền dẫn cho phép dùng chung các tài nguyên như dữ liệu, phần mềm, các thiết bị phần cứng

- thiết bị đầu cuối
- môi trường truyền dẫn
- Các thiết bị kết nối mạng: vỉ mạng, hub, router
- giao thức truyền thông

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tin học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo