Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết trải nghiệm đáng nhớ của em với người cha

Viết trải nghiệm đáng nhớ của em với người cha
2 trả lời
Hỏi chi tiết
617
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trải nghiệm đáng nhớ nhất của tôi với người cha là chuyến đi cắm trại vào một mùa hè năm ngoái. Đó là lần đầu tiên tôi được đi cùng cha và trải nghiệm cuộc sống ngoài trời.

Chúng tôi đã chọn một khu cắm trại gần rừng, nơi có không gian rộng lớn và nhiều hoạt động thú vị. Ngay từ khi đến, cha đã dạy tôi cách lắp đặt lều trại và sắp xếp các vật dụng cần thiết. Dù là công việc đơn giản nhưng tôi cảm thấy rất hứng thú và tự hào khi có thể giúp cha.

Trong suốt chuyến đi, cha đã dạy tôi rất nhiều kỹ năng sống và kiến thức về thiên nhiên. Tôi đã học cách nhận biết các loại cây, cách xây dựng lửa và nấu ăn ngoài trời. Cha cũng dạy tôi cách đọc bản đồ và sử dụng la bàn để định hướng. Tôi cảm thấy rất thú vị và hào hứng khi được học những điều mới mẻ như vậy.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã có những hoạt động vui chơi và khám phá cùng nhau. Chúng tôi đi bộ trong rừng, leo núi và tắm trong suối. Tôi nhớ mãi khoảnh khắc chúng tôi ngồi bên bờ suối, cha kể cho tôi nghe những câu chuyện về tuổi thơ của mình và những kỷ niệm đáng nhớ. Tôi cảm nhận được tình yêu và sự quan tâm của cha dành cho tôi trong những lời kể đó.

Trải qua chuyến đi này, tôi không chỉ học được những kỹ năng mới mà còn thấy được tình yêu và sự quan tâm của cha. Tôi cảm thấy may mắn và tự hào khi có một người cha tuyệt vời như cha. Chuyến đi cắm trại đó đã tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ và gắn kết tình cảm giữa cha và con.
2
0
nguyễn giang hương
26/12/2023 19:52:47
+5đ tặng

Khi còn nhỏ, tôi là một đứa trẻ hiếu động. Bởi vậy, tôi đã khiến cho bố mẹ lo lắng rất nhiều. Đến bây giờ, tôi vẫn còn nhớ mãi về một trải nghiệm đáng nhớ, bị lạc trong siêu thị.

Khi đó, tôi đang là học sinh lớp một. Buổi chiều thứ bảy, tôi có tiết học thêm ở trường. Bố đã đến đón tôi từ rất sớm. Trên đường về, bố nói rằng sẽ vào siêu thị để mua một vài món đồ cho mẹ. Tôi cảm thấy háo hức vô cùng. Trong siêu thị có rất nhiều đồ ăn vặt ngon. Tôi sẽ thuyết phục bố mua cho tôi một vài món.

Bố gửi xe ở bên ngoài, rồi dắt tôi vào bên trong. Siêu thị lúc này khá đông người. Bố phải đẩy xe để đồ nên không thể dắt tay tôi. Chính vì vậy, bố yêu cầu tôi phải chú ý theo sát. Tôi gật đầu đồng ý, còn hứa sẽ luôn theo sát bố. Khi đi đến quầy bánh kẹo, tôi đã nói với bố mua cho tôi loại bánh và loại kẹo mà tôi thích. Bố đã vui vẻ đồng ý, bỏ chúng vào xe để đồ.

Rồi hai bố con đi qua một quầy đồ chơi. Rất nhiều bạn nhỏ đang đòi bố mẹ mua cho mình món đồ chơi yêu thích. Bỗng nhiên, tôi nhìn thấy một con búp bê rất đẹp. Tôi mải ngắm nhìn con búp bê mà quên mất phải theo sát bố. Thế rồi, tôi đã bị lạc. Lúc này, tôi rất sợ hãi. Xung quanh rất nhiều người qua lại. Tôi liền chạy đi tìm bố. Mãi tôi vẫn không tìm thấy bố. Lúc này, tôi òa khóc nức nở. Một cô nhân viên tốt bụng đi qua, thấy tôi đang khóc thì hỏi chuyện. Tôi kể cho cô nghe, cô đề nghị sẽ đưa tôi tới chú bảo vệ. Sau đó, chú bảo vệ đã cầm loa thông báo để bố biết. Khoảng mười phút sau, bố đã đến đón tôi. Tôi chạy tới ôm chầm lấy bố, bật khóc. Còn bố thì chỉ nhẹ nhàng nói: “Không sao con, bố đây rồi!”. Sau đó, bố quay sáng và cảm ơn chú bảo vệ và cô nhân viên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Duy Khánh
26/12/2023 19:53:17
+4đ tặng

Không giống với người mẹ, người bố có cách thể hiện tình cảm riêng. Dù vậy, thì tình yêu thương của bố cũng rất vĩ đại. Và đối với em, bố là người thân mà em cảm thấy kính trọng và yêu mến nhất.

Năm nay, bố của em bốn mươi lăm tuổi. Dáng người cao nhưng hơi gầy. Khuôn mặt vuông chữ điền, mái tóc cắt ngắn đã điểm vài sợi bạc. Làn da ngăm đen vì những tháng ngày vất vả làm việc. Đôi mắt của bố sáng như những vì sao trên bầu trời đêm vậy. Nhưng em thích nhất là đôi bàn tay to lớn, chai sần nhưng tràn đầy ấm áp.

Em cảm thấy bố là một người cha khá nghiêm khắc và khó tính. Dù vậy, bố cũng vẫn rất tâm lí. Thỉnh thoảng, em lại kể cho bố nghe những việc xảy ra ở lớp. Khi đó, bố sẽ cho em những lời khuyên hữu ích. Bố cũng là người dạy dỗ anh trai và em những điều hay lẽ phải.

Hiện nay, bố đang là bác sĩ của một bệnh viện trong thành phố. Công việc hàng ngày của bố rất bận rộn. Nhưng mỗi khi có thời gian rảnh ở nhà, bố đều đưa em và anh trai đi chơi, dạy chúng em học bài. Bố cũng hay giúp đỡ mẹ những công việc trong gia đình. Đặc biệt, bố nấu ăn rất ngon. Món tủ của bố là sườn xào chua ngọt. Đây cũng là món ăn mà em cảm thấy yêu thích nhất.

Em còn nhớ một kỉ niệm về bố. Hồi còn nhỏ, em rất nghịch ngợm. Dù là con gái nhưng em vẫn theo các bạn nam trong xóm đi chơi. Một lần, chúng em đi ăn trộm ổi nhưng bị bác Nhung - chủ nhà phát hiện. Bác đã kể đến nhà của từng đứa để nói chuyện với bố mẹ. Lúc đó, em còn nhớ bố đã không đánh mắng. Bố đã kể cho em nghe câu chuyện của bố khi còn nhỏ. Hồi đó, bố cùng là một đứa trẻ nghịch ngợm. Bố đã từng trốn học đi chơi và bị ông nội phát hiện. Nhưng ông nội đã không tức giận mà chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo, ông đã giúp bố nhận ra lỗi lầm và thay đổi. Kể xong câu chuyện, bố đã nói với em rằng ai cũng đều mắc sai lầm, nhưng quan trọng là phải nhận ra lỗi sai và sửa sai. Câu chuyện của bố đã giúp em nhận ra bài học quý giá.

“Công cha như núi Thái Sơn” - câu ca dao cho thấy công ơn to lớn của người cha mà chúng ta chẳng thể nào đong đếm được. Vì vậy, mỗi người hãy biết yêu thương và kính trọng bố của mình.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo