a) Dựa trên thông tin được cung cấp, hành vi của Khôi có vẻ không tích cực. Gây gỗ, đánh nhau, cãi nhau và gây xung đột với các bạn trong lớp và trường là những hành vi không tốt và không đáng khích lệ. Điều này có thể tạo ra một môi trường học tập không an lành và ảnh hưởng đến sự phát triển và hạnh phúc của tất cả các học sinh trong lớp và trường.
b) Để đóng góp cho Khôi, em có thể:
- Thảo luận và tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của hành vi của Khôi. Có thể có những vấn đề cá nhân hoặc gia đình đằng sau hành vi này. Bằng cách lắng nghe và hiểu, em có thể giúp Khôi nhận ra và giải quyết các vấn đề này một cách tích cực.
- Khuyến khích Khôi tham gia vào các hoạt động tích cực và xây dựng, như tham gia câu lạc bộ, đội nhóm hoặc các hoạt động ngoại khóa. Điều này có thể giúp Khôi tìm thấy sự hài lòng và thành công từ những hoạt động khác ngoài việc gây gỗ và xung đột.
- Hỗ trợ Khôi trong việc phát triển kỹ năng quản lý cảm xúc và giải quyết xung đột. Cung cấp cho Khôi các công cụ và kỹ năng để xử lý cảm xúc và xung đột một cách lành mạnh và hiệu quả.
c) Hành vi của Khôi liên quan đến chủ đề xung đột và quản lý cảm xúc. Xung đột là sự xung đột hoặc mâu thuẫn giữa các cá nhân hoặc nhóm trong một tình huống nào đó. Quản lý cảm xúc là khả năng nhận biết, hiểu và điều chỉnh cảm xúc của mình và của người khác. Hành vi của Khôi có thể phản ánh khả năng quản lý cảm xúc kém và khó khăn trong việc giải quyết xung đột một cách lành mạnh.