Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Mỗi sáng mỗi vòi nước máy để rửa mặt bạn An đều ngửi được mùi hắc khó chịu nhưng sau một thời gian không còn mùi đó nữa, hãy giải thích hiện tượng trên

Mỗi sáng mỗi vòi nước máy để rửa mặt bạn An đều ngửi được mùi hắc khó chịu nhưng sau một thời gian không còn mùi đó nữa hãy giải thích hiện tượng trên.
4 trả lời
Hỏi chi tiết
148
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hiện tượng trên có thể được giải thích bằng cách nước máy ban đầu có chứa một số chất gây mùi hắc khó chịu như clo, lưu huỳnh, sắt, hoặc các chất hữu cơ khác. Khi nước chảy qua ống dẫn và bị tiếp xúc với không khí, các chất này có thể tạo ra các hợp chất khí có mùi hắc khó chịu.

Tuy nhiên, sau một thời gian, mùi hắc khó chịu có thể biến mất do một số nguyên nhân sau:

1. Quá trình oxy hóa: Các chất gây mùi trong nước có thể bị oxy hóa và chuyển thành các chất không gây mùi khi tiếp xúc với không khí. Quá trình này xảy ra tự nhiên khi nước tiếp xúc với không khí trong ống dẫn.

2. Quá trình khử trùng: Nước máy thường được xử lý bằng các phương pháp khử trùng như sử dụng clo để tiêu diệt vi khuẩn và tạo ra các chất phụ gia khử trùng. Sau một thời gian, các chất này có thể bị phân hủy hoặc khử trùng hoàn toàn, dẫn đến việc mất mùi hắc khó chịu.

3. Thay đổi nguồn nước: Có thể rằng nguồn nước máy đã được thay đổi từ một nguồn nước có chứa các chất gây mùi đến một nguồn nước sạch hơn. Điều này có thể xảy ra khi hệ thống cấp nước đã được nâng cấp hoặc thay đổi nguồn cung cấp nước.

Tuy nhiên, để chắc chắn về chất lượng nước máy, nên liên hệ với cơ quan quản lý cấp nước để được tư vấn và kiểm tra nước.
2
0
quangcuongg
04/01 18:24:08
+5đ tặng
Vì trong nước máy ban đầu có chứa một số chất gây mùi hắc khó chịu như clo, lưu huỳnh, sắt, hoặc các chất hữu cơ khác ( Các chất này được cho và nước để diệt khuẩn , khử trùng ). Khi nước chảy qua ống dẫn và bị tiếp xúc với không khí, các chất này có thể tạo ra các hợp chất khí có mùi hắc khó chịu. Các chất gây mùi trong nước có thể bị oxy hóa và chuyển thành các chất không gây mùi khi tiếp xúc với không khí. Quá trình này xảy ra tự nhiên khi nước tiếp xúc với không khí trong ống dẫn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
+4đ tặng
Lê Nguyễn Thu Thủy
Chấm 10 điểm cho mình nha
1
0
Bảo Trần
04/01 18:27:30
+3đ tặng
vì khi  Mỗi sáng mỗi vòi nước máy để rửa mặt bạn An đều ngửi được mùi hắc khó chịu mùi đó là clo,
clo tác dụng vs nc tạo thành hclo chất này có õi hóa mạnh gây ra mùi hắc
chấm điểm giúp mik vs
0
0
đăng vũ
04/01 18:31:24
+2đ tặng
c máy để rửa mặt bạn An đều ngửi được mùi hắc khó chịu nhưng sau một thời gian không còn mùi đó nữa hãy giải thích hiện tượng trên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo