Vận dụng phương pháp tư duy biện chứng trong hoạt động nhận thức và thực tiễn
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Việc nâng cao năng lượng tư duy cho sinh viên là yếu tố quan trọng trong tình hình lúc bấy giờ, giúp sinh viên có tư duy khoa học trong quy trình học tập và thao tác sau này .
Cụ thể là, nó giúp sinh viên khắc phục lối tư duy siêu hình, phiến diện … để hoàn toàn có thể xem xét đối tượng người tiêu dùng một cách đúng đắn, tổng lực ; khắc phục tư tưởng bảo thủ, ngưng trệ và thái độ định kiến với cái mới ; tránh sự phỏng đoán thiếu cơ sở khoa học và rủi ro tiềm ẩn rơi vào ảo tưởng ; nhìn nhận đối tượng người dùng một cách khách quan và khoa học ; giúp việc học tập và nghiên cứu và điều tra những môn khoa học khác có hiệu suất cao hơn, đồng thời có năng lực kết nối lý luận với thực tiễn, gắn học với hành ,
là cơ sở quan trọng để thiết kế xây dựng năng lượng tư duy, nhận thức và xử lý những yếu tố thực tiễn đặt ra một cách đúng đắn .
Hiện nay, xu thế toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế, sự sinh ra và tăng trưởng của kinh tế tri thức, cùng với sự quy đổi từ chính sách tập trung chuyên sâu, quan liêu, bao cấp sang cơ chế thị trường. Trước đổi khác đó, yên cầu sinh viên không những giỏi về trình độ mà còn yên cầu năng lực vận dụng tri thức khoa học vào xử lý những yếu tố thực tiễn một cách hiệu suất cao nhất .
Vì vậy, việc học tập phương pháp luận duy vật biện chứng ngay từ năm thứ nhất của sinh viên nói chung và sinh viên Trường Đại Học Công Nghiệp Dệt May TP.HN nói riêng phải được đặc biệt quan trọng chú trọng .
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |