Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em ấn tượng với thành tựu nào của văn minh Trung Quốc?

C1: Em ấn tượng với thành tựu nào của văn minh Trung Quốc? Viết một đoạn văn từ (5 đến 7) câu giới thiệu thành tựu đó. Theo gợi ý sau
-Tên thành tựu.
-Mô tả thành tựu 
- Rút ra nhận xét
C2: Trình bày điều kiện tự nhiên của Trung Quốc cổ đại
MN ơi giúp mình với chiều 5/1/2024 mình thi cuối học kì I rùi!!!!!!!!!
3 trả lời
Hỏi chi tiết
117
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
C1: Một trong những thành tựu ấn tượng của văn minh Trung Quốc là Bốn Đại Phát Minh. Đây là bốn phát minh quan trọng và đột phá của Trung Quốc gồm giấy, bút mực, in ấn và la bàn. Nhờ những phát minh này, Trung Quốc đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nền văn hóa và khoa học của nhân loại. Thành tựu này cho thấy sự sáng tạo và tầm ảnh hưởng của văn minh Trung Quốc trong lịch sử.

C2: Trung Quốc cổ đại có điều kiện tự nhiên đặc biệt đa dạng và phong phú. Với địa hình rộng lớn, Trung Quốc có nhiều dãy núi, sông ngòi và đồng bằng lớn như sông Hoàng Hà và sông Dương Tử. Điều kiện khí hậu cũng thay đổi từ vùng nhiệt đới ở phía nam đến vùng ôn đới ở phía bắc. Điều này đã tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển của nông nghiệp, thủ công nghiệp và giao thông vận tải. Đồng thời, các tài nguyên tự nhiên như than, sắt, đồng và lúa mì cũng đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế và văn minh của Trung Quốc cổ đại.
6
0
Tr Hải
04/01 22:29:11
+5đ tặng

- Trong các thành tựu văn minh Trung Quốc thời cổ đại, em ấn tượng nhất với “Đội quân đất nung trong lăng mộ của Tần Thủy Hoàng”.

- Giới thiệu về: Đội quân đất nung trong lăng mộ của Tần Thủy Hoàng

Năm 1974, người ta đã tìm thấy ở lăng Ly Sơn (Thiểm Tây, Trung Quốc) khoảng 8000 bức tượng binh lính bằng đất nung. 

Kết quả khai quật cho thấy chủ yếu tượng được đúc kết hợp giữa mô hình thật với phương pháp nặn tượng. Người ta lấy đất sét ở địa phương làm nguyên liệu nặn tượng. Trước hết làm phần đầu, phần thân và chân tay, bên trong tượng đúc rỗng, sau đó lắp ghép từng bộ phận lại với nhau, đợi đến sắp khô mới bắt đầu chạm khắc các chi tiết như tai, mũi, mắt, miệng, tóc, trang phục... Sau khi tượng hoàn thành, phải đợi tượng khô hoàn toàn mới cho vào lò nung. 

=> Việc khai quật binh mã rỗng vào năm 1974 một lần nữa đánh thức nền văn minh thời cổ Trung Quốc, mở ra cánh cửa để người đương đại tìm hiểu kho tàng lịch sử bị vùi trong hàng ngàn năm. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
quangcuongg
04/01 22:39:51
+4đ tặng
Kĩ thuật làm giấy
Giấy là 1 trong 4 phát minh vĩ đại của Trung Quốc vào năm 105. Mãi đến thời Tây Hán,người Trung Quốc vẫn dùng thẻ tre, lụa để
ghi chép. Đến khoảng thế kỉ II TCN, ngườiTrung Quốc đã phát minh ra phương pháp dùng xơ gai để chế tạo giấy.Mãi cho đến năm thế kỷ XII kỹ thuật sản xuất giấy mới lan truyền đến châu Âu qua các giao lưu văn hóa giữa phương Tây Thiên chúa giáo và phương Đông Ả Rập cũng như qua nước Tây Ban Nha thời kỳ Hồi giáo.
=>Giấy là 1 trong tứ đại phát minh Trung Quốc bao gồm Giấy, in ấn, la bàn và thuốc súng là 4 phát minh quan trọng, được coi là "chất xúc tác" cho các nền văn minh vĩ đại.
 
0
0
John jstlongenz
08/01 22:05:32
Em ấn tượng với thành tựu la bàn của nền văn minh Trung Quốc .Chiếc la bàn cổ có hình dạng giống như chiếc thìa và để ở giữa bản đồ bằng đá có các chữ Hán cổ.Chiếc la bàn được phát minh ở Trung Quốc và luôn là món vật cổ tiện ích làm nhiều sự phát triển của Trung Quốc cổ đại.
Văn câu 5 đến 7 dòng đây nhé! Gửi hơi muộc xin lỗi nhe!!!:)))))

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo