Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Đại học
04/01 23:46:09

Từng cặp một có phải là gần âm, gần nghĩa hay không? Giải thích sự khác nhau về nghĩa giữa các từ đó

Các từ be bét, bê bết; bàng quan, bàng quang; tiền phương, tiền phong; hậu phương, hậu cứ từng cặp một có phải là gần âm, gần nghĩa hay không? Giải thích sự khác nhau về nghĩa giữa các từ đó.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
61
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Các từ "be bét" và "bê bết" là gần âm nhưng không gần nghĩa. "Be bét" có nghĩa là rất xấu, tệ, còn "bê bết" có nghĩa là bẩn thỉu, dơ dáy.

Các từ "bàng quan" và "bàng quang" là gần âm nhưng không gần nghĩa. "Bàng quan" có nghĩa là thờ ơ, không quan tâm, còn "bàng quang" có nghĩa là rực rỡ, sáng chói.

Các từ "tiền phương" và "tiền phong" là gần âm nhưng không gần nghĩa. "Tiền phương" có nghĩa là hướng đi, phương hướng, còn "tiền phong" có nghĩa là tiền bạc và quân đội.

Các từ "hậu phương" và "hậu cứ" là gần âm và gần nghĩa. Cả hai đều có nghĩa là nơi sau, nơi ở phía sau, thường được sử dụng để chỉ định nơi gốc, nơi cung cấp hỗ trợ cho một hoạt động nào đó.
0
0
Zinn
11/02 17:03:23
Các từ "be bét", "bê bết"; "bàng quan", "bàng quang"; "tiền phương", "tiền phong"; "hậu phương", "hậu cứ" không phải là gần âm và gần nghĩa với nhau.
1. "Be bét" và "bê bết": Hai cụm từ này không liên quan về âm và nghĩa. "Be bét" là một từ ngữ dùng để mô tả trạng thái lỏng nhớt, như dầu hoặc chất lỏng đặc. Trong khi đó, "bê bết" là một từ ngữ miêu tả sự ướt nhẹ hoặc bị dính vào một cách không thoải mái.
2. "Bàng quan" và "bàng quang": Cả hai từ này không có mối liên hệ âm và nghĩa. "Bàng quan" thường được sử dụng để mô tả sự thờ ơ, không quan tâm, trong khi "bàng quang" là một từ ngữ hiếm gặp, không phổ biến và không liên quan đến ý nghĩa của "bàng quan".
3. "Tiền phương" và "tiền phong": Hai từ này cũng không có mối liên hệ âm và nghĩa. "Tiền phương" thường được sử dụng để chỉ hướng phía trước, trong khi "tiền phong" thường dùng để chỉ người hoặc thứ gì đó đứng đầu, dẫn đầu, tiên phong trong một lĩnh vực nào đó.
4. "Hậu phương" và "hậu cứ": Hai từ này cũng không có quan hệ âm và nghĩa. "Hậu phương" thường dùng để chỉ nơi ở phía sau tuyến địch trong một cuộc chiến, cũng có thể ám chỉ phía sau, nơi an toàn. "Hậu cứ" không phải là một cụm từ phổ biến và không liên quan đến ý nghĩa của "hậu phương".

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo