Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu hình ảnh người lính trong bài thơ Đồng Chí của Chính Hữu

nêu hình ảnh người lính trong bài thơ Đồng Chí của chính Hữu
1 trả lời
Hỏi chi tiết
38
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài thơ "Đồng Chí" của Chính Hữu, hình ảnh người lính được miêu tả rất rõ nét và sắc sảo. Người lính được tác giả tả như một người đàn ông mạnh mẽ, kiên cường và quả cảm. Họ được miêu tả như những người lính đang chiến đấu trong cuộc chiến tranh, đối mặt với nguy hiểm và khó khăn.

Tác giả sử dụng những từ ngữ và hình ảnh mạnh mẽ để tạo nên hình ảnh người lính. Ví dụ, trong bài thơ, tác giả miêu tả người lính như "một đám lửa cháy rừng" hay "một đám sương mù trên đồi". Những hình ảnh này tạo ra cảm giác mạnh mẽ và quyết tâm của người lính trong cuộc chiến.

Hình ảnh người lính trong bài thơ cũng được tác giả tả qua những hành động và tinh thần của họ. Người lính được miêu tả như những người không sợ hãi, sẵn sàng hy sinh cho đất nước và dân tộc. Họ là những người lính vững vàng, không bao giờ chùn bước trước khó khăn và gian khổ.

Tóm lại, hình ảnh người lính trong bài thơ "Đồng Chí" của Chính Hữu là hình ảnh của những người lính mạnh mẽ, quả cảm và kiên cường, sẵn sàng đối mặt với nguy hiểm và hy sinh cho đất nước.
11
0
Linh
09/01 18:54:24
+5đ tặng
Qua bài thơ về tình đồng chí hiện lên chân dung “anh bộ đội cụ Hồ” buổi đầu kháng chiến - bình dị mà cao cả. Đó là những người lính xuất thân từ nông dân. Họ sẵn sàng bỏ lại những gì quý giá, thân thiết của cuộc sống nơi làng quê để ra đi vì nghĩa lớn, nhưng vẫn nặng lòng gắn bó với nơi chôn rau cắt rốn. Họ không chỉ nhớ làng quê mà còn cảm nhận được nỗi nhớ nhung của quê hương.

Những người lính cách mạng đã trải qua những gian lao, thiếu thốn tột cùng, những cơn sốt run người, trang phục phong phanh giữa mùa đông giá lạnh (áo anh rách vai/ Quần tôi có vài mảnh vá/ Miệng cười buốt giá chân không giày). Nhưng gian lao, thiếu thốn càng làm sáng lên vẻ đẹp của người lính, sáng lên nụ cười ở họ.

Đẹp nhất, ở họ là tình đồng chí, đồng đội sâu sắc, thắm thiết, xuất phát tư tình yêu nước. Đó là cội nguồn của sức mạnh, giúp họ vượt lên tất cả và chiến thắng.

Kết tinh vẻ đẹp của người lính và tình đồng chí của họ là bức tranh đặc sắc trong ba câu cuối bài thơ.

Ba câu thơ thật cô đọng, hàm súc, giàu chất tạo hình, giàu nhạc điệu. Hình ảnh thơ chân thực, gợi tả mà giàu ý nghĩa khái quát, gợi nhiều liên tưởng, vừa thực vừa lãng mạn. Đặc biệt hình ảnh “Đầu súng trăng treo” để lại ấn tượng sâu đậm, là biểu tượng đẹp, thi vị về người lính và tình đồng chí.

 


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo