Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

SILIC trạng thái thiên nhiên và tính chất

SILIC trạng thái thiên nhiên và tính chất
3 trả lời
Hỏi chi tiết
98
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
SILIC là một chất khoáng tồn tại trong tự nhiên dưới dạng các hạt nhỏ gọi là hạt silic. Nó là một dạng của silicat, một dạng phổ biến của silic trong vỏ Trái Đất.

Trạng thái thiên nhiên của SILIC thường là dạng rắn, có thể có màu trắng, xám hoặc nâu tùy thuộc vào thành phần và nguồn gốc của nó. SILIC có thể được tìm thấy trong các đá, cát, đất sét và các tinh thể khác.

Tính chất của SILIC bao gồm:
1. Độ cứng: SILIC có độ cứng cao, thường đạt từ 6 đến 7 trên thang độ cứng Mohs. Điều này làm cho nó trở thành một vật liệu chịu được va đập và chống mài mòn tốt.
2. Khả năng chịu nhiệt: SILIC có khả năng chịu nhiệt tốt, có thể chịu được nhiệt độ cao lên đến 1.600 độ C mà không bị biến dạng hay chảy.
3. Khả năng chịu áp lực: SILIC có khả năng chịu áp lực cao, làm cho nó trở thành một vật liệu cơ khí phổ biến trong các ứng dụng yêu cầu độ bền cao.
4. Khả năng chịu hóa chất: SILIC có khả năng chịu được tác động của nhiều hóa chất, bao gồm cả axit và kiềm. Điều này làm cho nó trở thành một vật liệu chịu được trong các môi trường ăn mòn.
5. Độ dẻo dai: SILIC có độ dẻo dai thấp, điều này có nghĩa là nó dễ bị vỡ hoặc gãy khi bị tác động mạnh.

Tính chất của SILIC làm cho nó có nhiều ứng dụng trong công nghiệp, xây dựng và các lĩnh vực khác nhau như sản xuất thủy tinh, gốm sứ, bê tông, vật liệu chịu lửa và các sản phẩm điện tử.
3
1
Thợ Săn Anh Hùng
09/01 22:18:34
+5đ tặng
Silic là nguyên tố phổ biến thứ hai trong thiên nhiên, chỉ sau oxi, chiếm ¼ khối lượng vỏ Trái Đất. Silic không tồn tại ở dạng đơn chất mà chỉ tồn tại ở dạng hợp chất. Các hợp chất của silic tồn tại nhiều là cát trắng, đất sét (cao lanh). Silic là chất rắn, màu xám, khó nóng chảy, có vẻ sáng của kim loại.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Ng Nhật Linhh
09/01 22:19:56
+4đ tặng

Silic là nguyên tố phổ biến thứ hai trong thiên nhiên, chỉ sau oxi, chiếm ¼ khối lượng vỏ Trái Đất. Silic không tồn tại ở dạng đơn chất mà chỉ tồn tại ở dạng hợp chất. Các hợp chất của silic tồn tại nhiều là cát trắng, đất sét (cao lanh).

2
0
quangcuongg
09/01 22:21:15
+3đ tặng
 Trạng thái thiên nhiên của Silic - Silic là nguyên tố phổ biến thứ hai trong thiên nhiên, chỉ sau oxi, chiếm khoảng 1/4 (25,7%) khối lượng vỏ Trái Đất. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo