Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 10
11/01 19:40:30

Tại sao cơ thể động vật bắt buộc phải lấy O2 từ môi trường và thải CO2 ra môi trường?

Tại sao cơ thể động vật bắt buộc phải lấy O2 từ môi trường và thải CO2 ra môi trường?
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cơ thể động vật cần lấy O2 từ môi trường và thải CO2 ra môi trường vì quá trình này liên quan đến quá trình hô hấp, cung cấp năng lượng cho cơ thể và loại bỏ các chất thải.

Quá trình hô hấp là quá trình chuyển đổi năng lượng từ các phân tử thức ăn thành ATP, một nguồn năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. Trong quá trình này, O2 được hấp thụ vào máu thông qua phổi và được vận chuyển đến các tế bào trong cơ thể. Tại các tế bào, O2 tham gia vào quá trình oxi hóa các chất hữu cơ, giải phóng năng lượng và tạo ra CO2 như một sản phẩm phụ. CO2 sau đó được vận chuyển trở lại phổi và được thải ra khỏi cơ thể thông qua quá trình thở.

Việc lấy O2 và thải CO2 ra môi trường là cần thiết để duy trì sự cân bằng nội bào và ngoại bào của cơ thể. Nếu không có sự cung cấp đủ O2, các tế bào trong cơ thể sẽ không thể tiếp tục quá trình oxi hóa và sản xuất năng lượng cần thiết. Đồng thời, việc loại bỏ CO2 cũng là cần thiết để ngăn chặn sự tích tụ của chất thải này trong cơ thể, gây ra sự mất cân bằng và ảnh hưởng đến hoạt động của các tế bào.

Tóm lại, việc lấy O2 từ môi trường và thải CO2 ra môi trường là quá trình cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ thể và loại bỏ các chất thải, đảm bảo sự hoạt động và duy trì sự cân bằng nội bào và ngoại bào của cơ thể động vật.
1
0
Hồng Đăng
11/01 19:40:56
+5đ tặng
vì đặc điểm của quá trình hô hấp là sử dụng  khí O2 để cung cấp cho các hoạt động sống của các mô và cơ quan, mà động vật trao đổi khí với môi trường là nhờ quá trình hô hấp. Cơ thể động vật bắt buộc phải lấy O2 từ môi trường và thải CO2 ra môi trường vì O2 cung cấp cho sự hô hấp của tế bào, tạo năng lượng để duy trì hoạt động sống cho cơ thể. CO2 sinh ra từ quá trình hô hấp tế bào sẽ được thải ra môi trường để đảm bảo cân bằng môi trường bên trong cơ thể.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
GUNTER OBERDORF ...
11/01 19:41:45
+4đ tặng

Cơ thể động vật cần lấy O2 từ môi trường và thải CO2 ra môi trường vì hai lý do chính:

  1. Quá trình hô hấp: Động vật sử dụng oxy (O2) từ môi trường để thực hiện quá trình hô hấp tế bào, trong đó năng lượng được giải phóng từ thức ăn thông qua quá trình oxy hóa. Kết quả của quá trình này là sản phẩm phụ là khí cacbon dioxit (CO2), một chất cần được loại bỏ khỏi cơ thể.

  2. Trao đổi chất: Oxy cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp duy trì các chức năng cơ bản như tăng trưởng, phục hồi và sửa chữa tế bào. Còn CO2 là một sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất, nếu không được loại bỏ, nó có thể gây ra các vấn đề sức khỏe.

Vì vậy, việc lấy O2 từ môi trường và thải CO2 ra môi trường là cần thiết để duy trì sự sống của động vật. 

1
0
Q Híu
11/01 19:41:50
+3đ tặng
Cơ thể động vật bắt buộc phải lấy O2 từ môi trường và thải CO2 ra môi trường vì: - Lấy O2 từ môi trường bên ngoài cung cấp cho hô hấp tế bào, tạo năng lượng cho các hoạt động sống của cơ thể. - Thải CO2 sinh ra từ hô hấp tế bào vào môi trường, đảm bảo cân bằng môi trường trong cơ thể.
1
0
Thu Huyen
11/01 19:43:10
+2đ tặng
Bởi vì đặc điểm của quá trình hô hấp là sử dụng  khí O2 để cung cấp cho các hoạt động sống của các mô và cơ quan, mà động vật trao đổi khí với môi trường là nhờ quá trình hô hấp. Cơ thể động vật bắt buộc phải lấy O2 từ môi trường và thải CO2 ra môi trường vì O2 cung cấp cho sự hô hấp của tế bào, tạo năng lượng để duy trì hoạt động sống cho cơ thể. CO2 sinh ra từ quá trình hô hấp tế bào sẽ được thải ra môi trường để đảm bảo cân bằng môi trường bên trong cơ thể.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Sinh học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo