Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sơn Tinh Thủy Tinh được coi là sáng tạo của nhân dân nhằm giải thích hiện lũ lụt xảy ra hàng năm, em liệt kê thêm một vài chuyện dân gian cũng có nội dung giải thích các hiện tượng tự nhiên

Sơn Tinh Thủy Tinh đc coi là sáng tạo của nhân dân nhằm giải thích hiện lũ lụt xảy ra hằng năm em liệt kê thêm một vài chuyện dân gian cũng có nội dung giải thích các hiện tượng tự nhiên
2 trả lời
Hỏi chi tiết
264
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ngoài Sơn Tinh Thủy Tinh, còn có nhiều chuyện dân gian khác cũng có nội dung giải thích các hiện tượng tự nhiên. Dưới đây là một số ví dụ:

1. Chuyện "Con Rồng Cháu Tiên": Chuyện kể về việc mưa rừng, lũ lụt được giải thích bằng việc rồng và tiên hợp tác để tạo ra mưa. Rồng thở ra mây và tiên sử dụng cây cầu với các chiếc lá làm mái che để tạo ra mưa.

2. Chuyện "Thánh Gióng": Chuyện kể về một cậu bé từ một quả trứng nở ra và trở thành một anh hùng. Trong chuyện, Thánh Gióng có khả năng điều khiển gió để đánh đuổi quân xâm lược. Điều này giải thích sự mạnh mẽ của gió và sức mạnh của thiên nhiên.

3. Chuyện "Cây Tre Trăm Đốt": Chuyện kể về một cây tre có khả năng mọc trở lại sau khi bị chặt đứt. Cây tre trăm đốt được giải thích bằng việc cây có sức sống mãnh liệt và khả năng tái sinh, đại diện cho sự bền bỉ và sức mạnh của thiên nhiên.

4. Chuyện "Thạch Sanh": Chuyện kể về một chàng trai thông minh và gan dạ, có khả năng biến đổi thành các vật khác nhau. Trong chuyện, Thạch Sanh có thể biến thành đá để tránh bị truy đuổi. Điều này giải thích sự linh hoạt và khả năng thay đổi của thiên nhiên.

Những chuyện dân gian này không chỉ giải thích các hiện tượng tự nhiên mà còn mang ý nghĩa văn hóa và giáo dục, truyền đạt những giá trị và bài học cho người nghe.
8
0
Ng Nhật Linhh
16/01 20:42:37
+5đ tặng

- Sự tích ngày và đêm

- Cóc kiện trời 

- Cái gương của Mặt Trăng 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiến Dũng
16/01 20:44:33
+4đ tặng
Sơn Tinh Thủy Tinh đc coi là sáng tạo của nhân dân nhằm giải thích hiện lũ lụt xảy ra hằng năm em liệt kê thêm một vài chuyện dân gian cũng có nội dung giải thích các hiện tượng tự nhiên:

- Sự tích ngày và đêm

- Cóc kiện trời 

- Cái gương của Mặt Trăng 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo