Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nhị luận khoảng 2 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về câu nói: "Sự tự tin là chìa khoá để mở ra cánh cửa thành công"

viết bài văn nhị luận khoảng 2 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về câu nói: "Sự tự tin là chìa khoá để mở ra cánh cửa thành công"
1 trả lời
Hỏi chi tiết
59
1
0
Nguyễn Dương
17/01 22:32:11
+5đ tặng

Trong cuộc sống, sự tự tin chính là yếu tố mà ai cũng nên có để có thể trở nên thành công và hạnh phúc hơn. Thật vậy, sự tự tin chính là yếu tố then chốt của thành công. Trên thực tế, rất nhiều người trẻ có đức tính tự tin đáng quý. Họ có phong thái làm việc chuyên nghiệp, dám đương đầu với mọi thử thách và tin vào chính mình. Chắc chắn họ đều là những người thành công. Ngược lại, những người trẻ chưa được tự tin sẽ dễ dàng hạ thấp chính mình và khó đạt được thành công.

Đầu tiên, sự tự tin mang đến cho con người sức mạnh và niềm tin vào chính khả năng của mình. Đứng trước mọi thử thách, người tự tin sẽ dám nghĩ dám làm, tin vào khả năng của mình và hết mình tiến về phía trước, làm hết tất cả mọi chuyện trong khả năng của mình. Chính vì vậy, sự tự tin chính là yếu tố không thể thiếu trên con đường đi tới thành công. Để đạt được thành công, con người buộc phải tin vào khả năng của mình, làm tất cả mọi việc trong khả năng cho phép. Đơn giản hơn, phong thái tự tin chính là phong thái chuyên nghiệp, giúp cho con người vượt qua được những nỗi sợ thường ngày từ trong chính mình. Ta cần phân biệt rõ giữa tự tin và tự phụ. Tự phụ chính là tâng bốc bản thân mình và xem nhẹ người khác. Và hơn nữa, sự tự tin cũng không được thể hiện chỉ bằng một hai câu nói dóc mà cần được chứng minh bằng hành động của con người trong công việc đó. Có người nói rằng "Sự thiếu tự tin không phải do bạn thiếu năng lực, mà do bạn chưa nhìn nhận đúng về bản thân mình". Trong cuộc sống, thiếu tự tin hay còn gọi là tự ti, chính là trạng thái bi quan, là một thái độ sống tiêu cực, luôn nhìn nhận mọi thứ tồi tệ hơn thực tế của con người.

Theo em, đây thực sự là thái độ chưa tốt và chưa đúng đắn. Sự tự ti sẽ làm cho con người bị nhụt ý chí, ngăn cản những bước tiến, và kìm hãm những tiềm năng thật sự của mỗi cá nhân. Tóm lại, sự tự ti chính là kẻ thù của tự tin và ta cần có sự tự tin để tiếp thêm sức mạnh cho mình trong mọi hành trình của cuộc đời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo