Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
21/01 14:41:23

Em hãy trình bày cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng. Đoạn văn khoảng từ 5-7 câu có sử dụng ít nhất 1 dấu '';'', thành ngữ

Em hãy trình bày cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gionsg. Đoạn văn khoảng từ 5-7 câu có sử dụng ít nhất 1 dấu '';'', thành ngữ(ghi rõ chú thích về thành ngữ).
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
59
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thánh Gionsg là một nhân vật đầy tâm huyết và sự hy sinh. Anh ta được miêu tả là một người có khả năng nói chuyện với các loài động vật và cây cỏ. Thánh Gionsg cũng được biết đến với câu nói "Có công mài sắt có ngày nên kim", thể hiện tinh thần kiên trì và quyết tâm của anh ta trong việc giúp đỡ người khác.
0
0
trần Hiếu lê
21/01 22:20:17
+5đ tặng
Thánh Gióng là một truyền thuyết rất quen thuộc. Người anh hùng Thánh Gióng đã để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc. Gióng được các tác giả dân gian xây dựng với những đặc điểm của nhân vật truyền thuyết. Đầu tiên, xuất thân, lai lịch của Gióng rất khác thường. Một lần, bà mẹ đi đồng thì nhìn thấy một vết chân rất to liền đặt bàn chân lên ướm thử, không ngờ về nhà liền mang thai. Mười hai tháng sau, bà mới sinh được một cậu con trai. Cậu bé lên ba tuổi mà vẫn không biết nói biết cười, ai đặt đâu là ngồi đấy. Ngoài ra, để làm nổi bật phẩm chất anh hùng, Thánh Gióng còn được đặt trong hoàn cảnh đất nước bị giặc Ân xâm lược. Lúc này, nhà vua muốn tìm người tài cứu nước. Khi đến làng Gióng, cậu bé nghe thấy tiếng sứ giả liền bảo mẹ: “Mẹ mời sứ giả vào đây cho con”. Đây là tiếng nói đầu tiên của cậu bé, thể hiện được tình yêu đất nước. Kể từ hôm gặp sứ giả, Thánh Gióng lớn nhanh như thổi, cơm ăn mấy cũng không no, áo mặc mấy cũng không vừa. Bà con trong làng cùng góp gạo nuôi lớn. Gióng lớn lên trong vòng tay của nhân dân, đại diện cho sức mạnh của toàn dân. Khi giặc đến gần bờ cõi, Gióng vươn vai trở thành tráng sĩ, mình cao hơn trượng, oai phong lẫm liệt, đánh tan quân giặc. Tôi vô cùng ngưỡng mộ sức mạnh, lòng dũng cảm của Thánh Gióng. Hình tượng nhân vật này còn được bất tử hóa “Thánh Gióng một mình một ngựa, lên đỉnh núi, cởi áo giáp sắt bỏ lại, rồi cả người lẫn ngựa bay lên trời”. Có thể khẳng định rằng, Thánh Gióng chính là người anh hùng vĩ đại trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo