Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Việt một đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng trong đó có sử dụng từ láy, cụm động từ,gạch chân dưới từ đó

việt một đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng trong đó có sử dụng từ láy, cụm động từ,gạch chân dưới từ đó
1 trả lời
Hỏi chi tiết
85
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thánh Gióng là một nhân vật huyền thoại trong truyền thuyết dân gian Việt Nam. Em thật sự ngưỡng mộ và cảm phục về sự gan dạ, lòng dũng cảm và tinh thần hy sinh của Thánh Gióng.

Thánh Gióng được miêu tả là một cậu bé nghèo, nhưng lại có trái tim lớn lao và ý chí sắt đá. Anh đã tự mình lựa chọn trở thành một chiến sĩ để bảo vệ đất nước. Cụm động từ "lựa chọn" thể hiện sự quyết đoán và sự tự nguyện của Thánh Gióng trong việc chấp nhận trách nhiệm của mình.

Thánh Gióng đã sử dụng sức mạnh phi thường để chiến đấu với quân xâm lược. Từ "sức mạnh phi thường" gạch chân dưới thể hiện khả năng siêu nhiên và đặc biệt của nhân vật này. Anh đã biến thành một chiến mã và cưỡi ngựa lao vào trận địa, đánh tan quân thù. Sự gan dạ và lòng dũng cảm của Thánh Gióng đã truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, Thánh Gióng cũng đã hy sinh để bảo vệ đất nước. Anh đã biến thành một cột lửa và bay lên trời, để trở thành một vị thần bảo vệ quê hương. Sự hy sinh của Thánh Gióng gạch chân dưới từ "hy sinh" thể hiện lòng trung thành và tình yêu sâu sắc của anh dành cho đất nước.

Từ câu chuyện về Thánh Gióng, em nhận thấy rằng sự hy sinh và lòng dũng cảm có thể thắp lên hy vọng và khích lệ cho mọi người. Thánh Gióng là một biểu tượng về lòng yêu nước và tinh thần không sợ khó khăn. Em hy vọng mình cũng có thể học tập và truyền đi những giá trị tốt đẹp mà Thánh Gióng đã để lại.
2
0
bngocc_đz
21/01 19:13:09
+5đ tặng

Trong truyền thuyết Thánh Gióng, nhân vật Thánh Gióng là biểu tượng tiêu biểu trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Nơi chôn rau cắt rốn của Gióng là một nơi nghèo khó, là con của một người nông dân bình thường. Khi nghe sứ giả rao tìm người tài cứu nước, tiếng nói đầu tiên của cậu là đòi đi đánh giặc điều đó cho thấy tinh thần yêu nước mạnh mẽ của các thế hệ dù là già hay trẻ đều có một chí vững vàng là bảo vệ tổ quốc. Và chàng được bà con góp gạo nuôi lớn nên sức mạnh của chàng cũng chính là sức mạnh của toàn dân . Thánh Gióng không chỉ đánh giặc bằng roi sắt mà chàng còn sử dụng vũ khí thô sơ là cây tre. Truyền thuyết cũng như một thực tế khẳng định rằng ta không chỉ sử dụng vũ khí hiện đại đánh giặc mà ta có thể bất cứ thứ gì có thể làm vũ khí đều có thể được. Qua đó đã cho em hiểu được nguồn gốc của vị anh hùng chống giặc ngoại xâm. Và làm thế nào để thể hiện tình yêu nước sâu sắc của nhân dân ta trong thời kì chiến đấu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo