Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
22/01 15:48:35

Trình bày quan điểm của em về vấn đề "ăn quà vặt trong trường'' đối với học sinh bằng 1 đoạn văn

Trình bày quan điểm của em về vấn đề "ăn quà vặt trong trường'' đối với học sinh bằng 1 đoạn văn. Mn viết ngắn gọn, ko chép trên mạng ạ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
595
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo quan điểm của em, việc ăn quà vặt trong trường có thể có những ảnh hưởng tiêu cực đối với học sinh. Đầu tiên, ăn quà vặt thường chứa nhiều chất béo, đường và muối, gây hại cho sức khỏe nếu được tiêu thụ quá nhiều. Việc ăn quá nhiều đồ ăn không lành mạnh có thể dẫn đến tăng cân, béo phì và các vấn đề sức khỏe khác. Thứ hai, việc ăn quà vặt trong trường có thể làm giảm sự tập trung và hiệu quả học tập của học sinh. Khi học sinh ăn quà vặt, họ thường cảm thấy bồn chồn và không thể tập trung vào việc học. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu kiến thức và kết quả học tập của học sinh. Cuối cùng, việc ăn quà vặt trong trường cũng có thể gây ra vấn đề về vệ sinh. Nếu không có quy định rõ ràng và kiểm soát việc ăn quà vặt trong trường, có thể dẫn đến việc rác thải bị vứt lung tung và gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, em cho rằng việc hạn chế hoặc cấm ăn quà vặt trong trường là cần thiết để bảo vệ sức khỏe và tạo môi trường học tập tốt hơn cho học sinh.
1
0
Bích Phạm Ngọc
22/01 15:51:07
+5đ tặng
Học sinh là chủ nhân tương lai của đất nước. Việc học tập và rèn luyện bản thân của chúng ta ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của ta sau này. Bên cạnh những người có ý thức học tập và rèn luyện bản thân tốt, vẫn còn có nhiều bạn học sinh có thói ăn quà vặt chưa được hay. Mỗi sáng ở cổng trường không khó để bắt gặp nhiều bạn học sinh mua đồ ăn sáng, mua quà vặt để mang đến trường. Các bạn không chỉ ăn quà ngoài giờ học mà nhiều bạn học sinh còn ăn ngay cả trong giờ học, trong tiết học của các thầy cô giáo một cách vô tư. Có nhiều trường hợp bị thầy cô giáo nhắc nhở nhưng các bạn không rút kinh nghiệm mà vẫn tái phạm nhiều lần. Nguyên nhân của hiện tượng này đầu tiên phải kể đến chính là do ý thức chủ quan của các bạn còn kém. Các bạn chưa nhận thức được những mặt tiêu cực của việc ăn quà vặt đối với bản thân mình. Nhiều nơi, nhiều trường hợp không cấm ăn quà vặt nhưng các bạn chưa biết ăn đúng nơi đúng chỗ, vô tình khiến cho việc ăn quà vặt trở nên xấu đi và tiêu cực. Nguyên nhân khách quan phải kể đến là do bố mẹ bận bịu không đủ thời gian chuẩn bị đồ ăn cho con cái khiến các em phải mua đồ ăn nhanh ở ngoài để phục vụ nhu cầu cá nhân. Bên cạnh đó phải kể đến việc nhà trường chưa kĩ lưỡng trong việc quán triệt việc ăn quà vặt của các em. Việc ăn quà vặt để lại nhiều hậu quả khó lường đối với con người: trước hết việc ăn quà vặt gây mất mĩ quan trường học, khiến cho hình ảnh các bạn học sinh trở nên xấu xí, bên cạnh đó, nó cũng tạo ra thói quen xấu cho các bạn. Ngoài ra, nhiều bạn ý thức chưa tốt xả rác thải làm ô nhiễm môi trường, lâu dần việc ăn quà vặt sẽ lan rộng, phổ biến hơn nữa gây tiêu cực trong trường lớp. Để khắc phục tình trạng này, trước hết các bạn học sinh phải tự nhận thức đúng đắn về việc ăn quà vặt đúng nơi đúng chỗ, giữ gìn vệ sinh chung. Gia đình cần tìm cách hạn chế việc ăn quà vặt của con em mình, nhà trường cần đề ra những chính sách để ngăn chặn tình trạng ăn quà vặt. Mỗi người một hành động nhỏ tạo nên hiệu ứng tích cực lớn đẩy lùi tình trạng ăn quà vặt của các em học sinh. Mỗi chúng ta hãy thay đổi bản thân mình ngay từ hôm nay.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Ngô Thuỳ Trang
22/01 16:01:57
+4đ tặng

Để trở thành những công dân tốt, mỗi học sinh cần có ý thức kỉ luật tốt ngay từ những việc nhỏ nhất. Việc ăn quà vặt là hành vi xấu, đi ngược lại với nếp sống văn minh mà học sinh cần có.

Ăn quà vặt đang xảy ra ở hầu khắp các trường học. Không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn học sinh túm năm tụm ba ở các hàng quán trước cổng trường để mua các loại quà bánh, nước uống. Học sinh ăn vặt vào sáng sớm khi tới lớp, trong giờ ra chơi và thậm chí ngay trong các tiết học. Sau khi ăn, nhiều học sinh ý thức kém đã xả rác ngay tại chỗ ngồi, trên sân trường hay trong hộc bàn, hành lang, góc lớp,… Kết thúc mỗi ngày học, các bác lao công thường quét dọn được rất nhiều giấy rác.

Nguyên nhân dẫn đến thực trạng này bao gồm cả nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Về phía chủ quan, bản thân học sinh là lứa tuổi còn ham chơi, dễ bị thu hút bởi những món quà vặt. Bên cạnh đó, nhiều học sinh ý thức kém, không nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường sống xung quanh. Về phía khách quan, do cuộc sống hiện đại quá bận rộn nên nhiều gia đình không có thời gian nấu ăn vào buổi sáng. Các bậc phụ huynh thường cho con cái tiền tiêu vặt để các em tự đến trường ăn sáng. Một mặt, điều này khá tiện lợi nhưng mặt khác cũng vô tình gây ra các hệ quả xấu.

Hậu quả của việc ăn quà vặt rất nghiêm trọng, góp phần không nhỏ vào tình trạng ô nhiễm môi trường. Không chỉ vậy, bản thân học sinh ăn quà vặt nhiều sẽ trở thành thói quen xấu. Ngoài ra, sức khỏe của các em cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các món quà vặt không rõ nguồn gốc.

Để giải quyết tình trạng này, mỗi cá nhân người học sinh cần có ý thức tự giác, hạn chế ăn quà vặt và bỏ rác đúng nơi quy định.Gia đình cần giáo dục các em thói quen thu gom rác, hạn chế xả rác ra môi trường; dạy các em về những tác hại của rác thải và các biện pháp để bảo vệ môi trường. Nhà trường và xã hội có biện pháp giáo dục để thế hệ trẻ biết bảo vệ môi trường sống.

Cá nhân có ý thức tốt sẽ lan tỏa đến cộng đồng. Cùng chung tay loại bỏ vấn nạn ăn quà vặt, xả rác bừa bãi, chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo