Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
25/01 21:24:28

Có ý kiến cho rằng nên sử dụng bao bì ni lông để đựng thực phẩm vì nó vừa nhẹ bền lại tiện Em hãy bày tỏ quan điểm của mình

Có ý kiến cho rằng nên sử dụng bao bì ni lông để đựng thực phẩm vì nó vừa nhẹ bền lại tiện Em hãy bày tỏ quan điểm của mình 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
298
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo quan điểm của tôi, sử dụng bao bì ni lông để đựng thực phẩm không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt. Dưới đây là một số lý do tại sao tôi không đồng ý với quan điểm này:

1. Tác động môi trường: Bao bì ni lông làm từ nhựa tổng hợp, một nguồn tài nguyên không tái tạo và gây ra nhiều tác động tiêu cực đến môi trường. Quá trình sản xuất và xử lý bao bì ni lông tạo ra lượng khí thải và chất thải độc hại, góp phần vào tình trạng ô nhiễm môi trường.

2. Khó tái chế: Bao bì ni lông khó phân hủy và tái chế. Điều này dẫn đến việc chúng thường được xem như rác thải và gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường. Việc sử dụng bao bì ni lông tạo ra lượng rác thải lớn và không thể phân hủy trong thời gian ngắn.

3. Sức khỏe con người: Bao bì ni lông có thể chứa các chất hóa học độc hại, như bisphenol A (BPA), có thể chảy vào thực phẩm và gây hại cho sức khỏe con người. Việc tiếp xúc lâu dài với các chất hóa học này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như rối loạn nội tiết, ung thư và vấn đề sinh sản.

4. Lựa chọn thay thế: Hiện nay, có nhiều lựa chọn bao bì thân thiện với môi trường và an toàn hơn cho thực phẩm. Ví dụ như bao bì tái chế, bao bì sinh học hoặc bao bì từ các nguyên liệu tự nhiên. Sử dụng những loại bao bì này có thể giảm tác động tiêu cực đến môi trường và bảo vệ sức khỏe con người.

Tóm lại, mặc dù bao bì ni lông có những ưu điểm như nhẹ, bền và tiện lợi, tôi cho rằng nhược điểm về tác động môi trường, khó tái chế và tác động đến sức khỏe con người là những yếu tố quan trọng cần xem xét. Thay vì sử dụng bao bì ni lông, chúng ta nên tìm kiếm các lựa chọn bao bì thân thiện với môi trường và an toàn hơn.
1
0
+5đ tặng
Quan điểm của em là ni lông tuy rất tiện lợi nhưng khi bỏ xuống rất khó phân hủy nenn chúng ta tái sử dụng ♻ ni lông.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
nl bị cậnn
25/01 21:29:37
+4đ tặng
theo tôi điều đó không là đúng và túi ni lông cũng rất tiện ích nhỏ gọn bền tuy nhiên không phải sử dụng nó quá nhiều cũng tốt mà chính nó có khi làm gây nên ô nhiễm , đồng thời khó phân hủy có hại cho moi trường nên mong cta sử dujg đúng cách

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo