Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn 5-7 câu trình bày suy nghĩ của em về câu tục ngữ "Đẽo cày giữa đường"

viết đoạn văn ngắn 5-7 câu trình bày suy nghĩ của em về câu tục ngữ đẽo cày giữa đường

3 trả lời
Hỏi chi tiết
217
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu tục ngữ "đẽo cày giữa đường" là một câu tục ngữ rất phổ biến trong văn hóa dân gian Việt Nam. Đối với em, câu tục ngữ này mang ý nghĩa sâu sắc về sự cần cù và kiên nhẫn trong cuộc sống. Nó nhắc nhở chúng ta rằng, để đạt được thành công, chúng ta cần phải làm việc chăm chỉ và không ngại khó khăn. Câu tục ngữ này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiên nhẫn và kiên trì. Nếu chúng ta không kiên nhẫn và từ bỏ ngay từ đầu, chúng ta sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu của mình. Vì vậy, câu tục ngữ này là một lời nhắc nhở quan trọng về tinh thần làm việc và sự kiên nhẫn trong cuộc sống hàng ngày.
1
0
Chou
29/01 12:24:55
+5đ tặng

Từ câu chuyện “Đẽo cày giữa đường” trên ta có thể rút ra được một bài học ý nghĩa về tính độc lập và chính kiến của bản thân. Giống như chàng trai đẽo cày trong truyện, những người không có chính kiến và chỉ làm theo chỉ dẫn của người khác thì cuối cùng bản thân sẽ không đạt được một thành công nào cả.Giá như anh chàng đẽo cày trong câu chuyện chịu suy nghĩ thật kỹ những yêu cần cần đạt của chiếc cày của mình làm thì sẽ không đến nỗi mất trắng cả thời gian lẫn công sức.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng
Trong cuộc sống, rất nhiều người không có chính kiến, dễ bị lung lay bởi lời nói của người khác và rơi vào tình trạng “đẽo cày giữa đường”. Điều đó khiến cho con người dễ gặp phải thất bại, mất đi sự tự tin vào bản thân. Chính vì vậy, chúng ta cần phải nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức để tạo nên một nền tảng vững chắc cho những quan điểm của bản thân. Bên cạnh đó, mỗi người cũng cần tích cực học hỏi những kĩ năng mềm, rèn luyện tâm lí và bản lĩnh vững vàng để đương đầu với mọi thử thách. Điều này sẽ hỗ trợ chúng ta trong con đường chinh phục thành công.
1
0
manh
29/01 13:35:47
+3đ tặng
Câu tục ngữ “Đẽo cày giữa đường” là một lời nhắc nhở rất ý nghĩa. Nó cho chúng ta thấy rằng, trong cuộc sống, chúng ta không nên quá chú trọng vào ý kiến của người khác mà bỏ qua chính kiến của mình. Chúng ta cần phải có một mục tiêu rõ ràng và kiên trì với con đường đã chọn. Điều này sẽ giúp chúng ta đạt được những thành công trong cuộc sống một cách đáng kể. Câu tục ngữ này cũng cho chúng ta thấy rằng, đôi khi, chúng ta cần phải tin tưởng vào khả năng của mình và không nên quá phụ thuộc vào người khác. Chúng ta cần phải tự tin và kiên nhẫn để đạt được những điều mình mong muốn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo