Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Móng tay, móng chân của chúng ta có thể dài theo thời gian. Khi móng chân, móng tay dài ra thì số lượng tế bào có tăng không? Quá trình đó có được gọi là tăng trưởng không?Móng chân, móng tay dài ra thường xuyên như vậy có ý nghĩa như thế nào đối với ..

Móng tay, móng chân của chúng ta có thể dài theo thời gian. Khi móng chân, móng tay dài ra thì số lượng tế bào có tăng không? Quá trình đó có được gọi là tăng trưởng không?Móng chân, móng tay dài ra thường xuyên như vậy có ý nghĩa như thế nào đối với con người?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
135
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi móng chân và móng tay dài ra, số lượng tế bào trong móng không tăng lên. Quá trình này được gọi là tăng trưởng móng.

Móng chân và móng tay dài ra thường xuyên để thay thế các tế bào cũ bị hư hỏng hoặc mất đi do sự mài mòn hàng ngày. Điều này giúp bảo vệ các ngón tay và ngón chân khỏi tổn thương và cung cấp một bề mặt bảo vệ cho các cơ quan và mô mềm bên dưới.

Ngoài ra, móng cũng có vai trò thẩm mỹ và có thể được trang trí để tạo thêm sự tự tin và thẩm mỹ cho con người.
1
0
Vinh
31/01 20:35:15
+5đ tặng

Móng bắt đầu hình thành trên cơ thể con người bắt đầu từ tháng thứ tư của thai kỳ, thai nhi sẽ dần có móng trên đầu ngón tay, ngón chân. Móng tăng trưởng liên tục suốt đời người và chỉ ngưng khi cơ thể không còn sự sống. Khác với đặc tính của xương, canxi không có ảnh hưởng tới sự tăng trưởng của móng.

Một số đặc tính ảnh hưởng đến tốc độ mọc móng:

Móng mọc nhanh ở: Phụ nữ có thai, nam giới và người trẻ tuổi, người bị bệnh cường tuyến giáp.Bàn tay thuận, các ngón tay gõ phím máy tính, máy chữ, đàn dương cầm...đều kích thích móng mọc nhanh hơn do hoạt động thường xuyên, máu huyết dồn xuống nhiều giúp nuôi dưỡng móng.

Móng ở ngón giữa (ngón tay dài) thường phát triển nhanh nhất, còn móng ở ngón út thì phát triển chậm nhất.

Móng tay mọc nhanh hơn móng chân tới 2 hoặc 3 lần. Mỗi ngày móng tay dài ra khoảng 0,1mm tức là từ 3 đến 5 mm mỗi tháng, trong khi móng chân chỉ phát triển khoảng 1,6 mm/tháng. Tuy nhiên móng chân lại mạnh hơn và dày gấp hai lần móng tay.

Vào mùa hè, móng sẽ mọc nhanh hơn so với mùa đông, vì mùa hè tay chân cử động nhiều giúp lưu thông máu. Tương tự, ban ngày móng cũng mọc nhanh hơn ban đêm.

Móng mọc chậm ở: Người cao tuổi: Người mắc bệnh suy dinh dưỡng, nóng sốt, các bệnh trầm trọng trì hoãn sự tăng trưởng của móng. Trái với điều mà một số người tin tưởng, khi chết móng không còn sinh trưởng nữa. Thực ra lớp da ở chân móng co lại nên móng bề ngoài sẽ có vẻ hơi dài ra.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng
=> Khi móng chân và móng tay dài ra, số lượng tế bào không tăng mà chỉ kéo dài và phát triển từ các tế bào gốc ở gốc móng. Quá trình này được gọi là tăng trưởng móng.
0
0
Thu Giang
31/01 20:35:48
+3đ tặng

Móng mọc trực tiếp từ biểu bì và được cấu tạo bởi nhiều lớp chất đạm cứng như sừng gọi là keratin. Keratin cũng là thành phần căn bản của tóc và lớp ngoài cùng của da. Móng không có tế bào sống và mọc ra từ một nhóm tế bào đặc biệt gọi là gian bào có nhiề

Móng mọc trực tiếp từ biểu bì và được cấu tạo bởi nhiều lớp chất đạm cứng như sừng gọi là keratin. Keratin cũng là thành phần căn bản của tóc và lớp ngoài cùng của da. Móng không có tế bào sống và mọc ra từ một nhóm tế bào đặc biệt gọi là gian bào có nhiều mạch máu, nằm dưới quầng móng. Quầng móng hình bán nguyệt, mầu trắng nhìn rất rõ ở ngón tay cái. Khi lớp gian bào bị hư hao móng sẽ không mọc ra được.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo