Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại một truyền thuyết

kể lại một truyền thuyết (ko chép mạng )
2 trả lời
Hỏi chi tiết
52
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có một truyền thuyết kể về một ngôi làng nhỏ nằm sâu trong rừng rậm. Ngôi làng này được gọi là làng Hạc Đỏ, vì trong ngôi làng có một con hạc màu đỏ tươi sống trên một cây cổ thụ cổ thụ ở trung tâm làng.

Theo truyền thuyết, con hạc đỏ được coi là linh vật bảo hộ của làng. Người dân tin rằng nếu hạc đỏ bay đi, điều đó sẽ mang lại tai họa cho làng. Vì vậy, mọi người trong làng luôn cố gắng bảo vệ và chăm sóc con hạc đỏ một cách tận tụy.

Một ngày nọ, một bão lớn ập đến làng Hạc Đỏ. Gió mạnh và mưa lớn làm cho ngôi làng bị tàn phá. Những ngôi nhà bị đổ, cây cối bị gãy, và mọi người trong làng hoảng loạn. Trong lúc hỗn loạn, con hạc đỏ đã bay lên từ cây cổ thụ và cất tiếng kêu lớn.

Nghe tiếng kêu của hạc đỏ, mọi người trong làng tỉnh táo và tập trung lại. Họ nhận ra rằng hạc đỏ đang cố gắng chỉ đường cho họ để tìm nơi trú ẩn an toàn. Mọi người nhanh chóng lắng nghe và theo dõi con hạc đỏ, và cuối cùng họ tìm thấy một hang động sâu trong rừng, nơi mà họ có thể trú ẩn khỏi bão.

Sau khi bão qua, ngôi làng Hạc Đỏ đã bị tàn phá nặng nề. Nhưng nhờ sự chỉ dẫn của con hạc đỏ, không ai trong làng bị thương. Mọi người biết ơn và tôn trọng hơn nữa linh vật bảo hộ của làng.

Từ đó, con hạc đỏ trở thành biểu tượng của sự bảo hộ và may mắn cho ngôi làng. Mỗi năm, vào ngày lễ truyền thống, người dân trong làng Hạc Đỏ tổ chức một lễ hội để tưởng nhớ và tôn vinh con hạc đỏ. Họ cầu nguyện cho sự bình an và thịnh vượng cho làng, và hy vọng rằng con hạc đỏ sẽ luôn ở bên cạnh và bảo vệ họ.
0
0
_Candy_
01/02 21:03:11
+5đ tặng

Lúc bấy giờ, giặc Minh sang xâm lược nước ta. Chúng bóc lột nhân dân đến tận xương tủy. Ở vùng núi Lam Sơn, Lê Lợi đã thành lập nghĩa quân, ngày đêm rèn sức luyện tài để đợi ngày đánh giặc. Do nghĩa quân mới thành lập chưa lâu nên lực lượng còn non yếu lại gặp nhiều khó khăn.

Hồi ấy, ở Thanh Hóa có một người tên là Lê Thận làm nghề đánh cá. Lê Thận khi kéo lưới thấy nặng tưởng rằng cá to. Hóa ra khi vớt lên chỉ thấy một thanh thanh sắt, liền vứt xuống sông. Liên tiếp ba lần như vậy, Lê Thận thấy kỳ lạ nên đã quyết định đem về nhà.

Về sau, Lê Thận tham gia nghĩa quân Lam Sơn, chiến đấu vô cùng dũng cảm. Một lần nọ, Lê Lợi cùng tùy tùng đến thăm nhà Lê Thận. Bỗng nhiên thấy phía góc nhà lóe sáng, Lê Lợi tiến đến gần xem là cầm lên xem là vật thì gì thì thấy hai chữ “Thuận Thiên”. Trong một lần bị giặc đuổi, Lê Lợi cùng tùy tùng đi qua một khu rừng, nhặt được một cái chuôi. Ông trèo lên cây xem thử thì thấy một cái chuôi gươm nạm ngọc quý giá. Bỗng nhớ đến lưỡi gươm nhà Lê Thận, ông liền mang chuôi về tra vào lưỡi gươm thì vừa như in.

Một năm trôi qua, nhờ có gươm thần giúp sức, nghĩa quân của Lê Lợi đánh đến đâu thắng đến đó. Thanh thế ngày một vang xa. Quân Minh được dẹp tan. Lê Lợi lên làm vua, lấy niên hiệu là Lê Thái Tổ.

Một ngày nọ, nhà vua cho cưỡi thuyền trên hồ Tả Vọng thì thấy một con Rùa Vàng nổi lên. Rùa không sợ người, còn nói với với vua:

- Việc lớn đã thành. Xin bệ hạ trả lại gươm báu cho đức Long Quân.

Sau khi nghe Rùa Vàng nói, nhà vua bèn đem gươm báu trả lại rồi nói:

- Xin cảm tạ ngài cùng đức Long Quân đã cho mượn gươm báu để đánh tan quân giặc, bảo vệ nước nhà.

Nghe xong, Rùa Vàng gật đầu rồi lặn xuống hồ. Từ đó, người dân đổi tên hồ Tả Vọng thành hồ Gươm (hay còn gọi là hồ Hoàn Kiếm).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+3đ tặng

nh nhường lại ngôi báu cho những người con của mình. Để tìm ra người xứng đáng kế vị, nhà vua đã ban lệnh cho các hoàng tử mỗi người phải làm một món ăn ngon dâng lên vua. Người có món ngon nhất sẽ được truyền ngôi báu.

Các vị hoàng tử nghe xong ai nấy đều tấtuá khó khăn thì chúng ta cần suy nghĩ thật kỹ và tìm thông tin ở mọi nơi, ko nên như các anh của Lang Liêu sai người tìm vật hiếm mà ko chịu nghĩ suy. Chỉ có những người như Lang Liêu chịu suy nghĩ mới được thần giúp cho. Câu chuyện còn cho ta biết : Chúng ta phải biết trân trọng những hạt gạo trắng mà các người nông dân làm ra. Hằng ngày, họ đã đổ bao nhiêu mồ hôi, nước mắt để làm việc tạo nên những hạt gạo thơm ngon. Cho nên chúng ta phải đề cao lao động của người nông d

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo