Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Công nghệ - Lớp 6
03/02 09:03:15

Bữa ăn khoa học là gì?

Bữa ăn khoa học là j _ giúp mik nha
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
111
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bữa ăn khoa học là một bữa ăn được thiết kế dựa trên các nguyên lý khoa học về dinh dưỡng và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đây là một phương pháp ăn uống có lợi cho sức khỏe và giúp duy trì cân bằng dinh dưỡng.

Để có một bữa ăn khoa học, bạn có thể tham khảo các nguyên tắc sau:

1. Đa dạng hóa thực phẩm: Bữa ăn nên bao gồm các nhóm thực phẩm khác nhau như thịt, cá, trứng, rau quả, ngũ cốc, sữa và sản phẩm từ sữa. Điều này giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

2. Cân bằng dinh dưỡng: Bữa ăn nên cung cấp đủ lượng protein, carbohydrate, chất béo, vitamin và khoáng chất. Bạn có thể tham khảo các bảng dinh dưỡng để biết lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho mỗi nhóm thực phẩm.

3. Kiểm soát lượng calo: Bữa ăn nên cung cấp đủ lượng calo cần thiết cho hoạt động hàng ngày của cơ thể. Bạn có thể tính toán lượng calo cần thiết dựa trên tuổi, giới tính, trọng lượng và mức độ hoạt động.

4. Chế biến thực phẩm: Chế biến thực phẩm nên được thực hiện sao cho giữ được giá trị dinh dưỡng của chúng. Nên chọn các phương pháp nấu ăn như hấp, nướng, hầm, chảo, tránh sử dụng dầu mỡ quá nhiều.

5. Thực hiện khẩu phần ăn đều đặn: Bữa ăn nên được chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để cung cấp năng lượng liên tục cho cơ thể. Nên ăn đủ 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ.

6. Uống đủ nước: Nước là yếu tố quan trọng trong bữa ăn khoa học. Bạn nên uống đủ 8-10 ly nước mỗi ngày để duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một bữa ăn khoa học và lành mạnh.
2
1
Châu
03/02 09:05:56
+5đ tặng
Bữa ăn khoa học là một chế độ ăn cung cấp dưỡng chất đảm bảo cho cơ thể được phát triển toàn diện. Trong đó, nguyên tắc xây dựng thực đơn ăn uống khoa học mỗi ngày sẽ giúp cho bạn xác định được khẩu phần ăn với mỗi loại thực phẩm trong ngày. Điều này góp phần tránh cho bạn ăn quá ít hoặc quá nhiều một nhóm đồ ăn cùng một lúc.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Quang Cường
03/02 09:08:17
+4đ tặng
  • Ăn uống khoa học là chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng hợp lý dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người. Chế độ ăn phải đảm bảo đủ về mặt số lượng cũng như chất lượng để cơ thể có thể có đủ năng lượng giúp tăng trưởng, khỏe mạnh về cả thể chất, tinh thần.
Meoღ
Cảm ơn Quang Cường ạ
3
1
Anh Thư
03/02 09:09:21
+3đ tặng
Bữa ăn khoa học là một chế độ ăn cung cấp dưỡng chất đảm bảo dinh dưỡng hợp lý dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người
Meoღ
Cảm ơn Anh Thư ạ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Công nghệ mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo